SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM bắt đầu tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19

18:56, 10/12/2021
Từ 10-12, TP.HCM bắt đầu tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19. Theo HCDC, việc tiêm liều bổ sung và nhắc lại sẽ trở thành hoạt động thường quy tại các quận, huyện.

 Là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai tiêm vắc xin mũi 3, các quận huyện ở TP.HCM đã rà soát người trên 50 tuổi, bệnh nền, lực lượng chống dịch… để tiêm từ ngày 10-12.

Theo kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3, thành phố tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong 6 tháng...) đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Người từ 50 tuổi trở lên được ưu tiên tiêm trước. Loại vắc xin được tiêm cùng loại với liều người dân đã chích hoặc vắc xin mRNA. Hiện tại, ở Việt Nam vắc xin mRNA đã được cấp phép là Pfizer và Moderna.

tiem

TP.HCM bắt đầu tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19 từ ngày 10-12

Đối với liều nhắc lại, thành phố sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng.

Nhóm được ưu tiên là người bệnh nền, cần chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại cũng bằng vắc xin mRNA. 

Lộ trình tiêm vắc xin mũi 3 dự kiến chia thành hai giai đoạn: Đợt một từ ngày 10-12 đến hết năm 2021, tập trung tiêm cho người suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày và người tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng. Đợt hai suốt năm 2022, thành phố tổ chức tiêm cho các nhóm ưu tiên và toàn bộ người trên 18 tuổi.

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.