SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP HCM: Phát hiện địa điểm chứa gần 4.500 thùng găng tay y tế đã qua sử dụng

11:34, 10/09/2020
(SHTT) - Ngày 8/9 vừa qua, lực lượng QLTT TP HCM đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra 1 địa điểm cho thuê trên địa bàn và phát hiện gần 4.500 thùng carton găng tay y tế nhăn nhúm, có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Cụ thể, tối hôm 8/9 vừa qua, Đội QLTT số 7 thuộc Cục QLTT TP HCM phối hợp cùng Đội 6 - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM kiểm tra căn nhà không số nằm giữa hai căn số 202/9 và số 998 Nguyễn Văn Tạo, tổ 9, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM và phát hiện số lượng lớn găng tay cao su y tế đã qua sử dụng.

TP HCM gang tay

 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận 4.470 thùng carton là găng tay y tế. Trên vỏ hộp ghi nhãn hiệu VGlove; 150 kiện (loại 20 cái/kiện) vỏ thùng carton ghi hiệu VGlove (protect your life) và có logo “VRG KHAI HOAN JSC”, có ghi tên sản phẩm là “găng tay y tế nhân tạo không bột Nitrile; 35 bao xác rắn vỏ hộp carton ghi hiệu VGlove (protect your life) và có logo “VRG KHAI HOAN JSC”. Tất cả số hàng hóa trên đều chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Địa điểm này là nhà cho thuê của ông Trương Việt Nhân, sinh năm 1985. Ông Nhân cho biết, căn nhà đã được 1 người tên Việt thuê từ ngày 05/09/2020, chỉ thuê nhà bằng miệng mà không có hợp đồng thuê nhà và đã trả tiền thuê nhà. Ông Nhân đã liên lạc với người thuê qua điện thoại nhưng người thuê không bắt máy.

“Địa điểm chứa hàng tại địa chỉ nhà không số nằm giữa hai căn số 202/9 và số 998 Nguyễn Văn Tạo, tổ 9, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh là một phần của căn nhà số 202/9 ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, cũng thuộc sở hữu của ông. Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra thì ông mới biết trong thùng carton chứa bao tay” ông Nhân – Chủ căn nhà cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ lô hàng để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Trước đó, vào hôm 18/8, Công an TP HCM cũng đã triệt phá thành công 1 cơ sở tái chế găng tay y tế đã qua sử dụng trên đường Tân Thới Nhất 8 (quận 12) do Nguyễn Văn Mịch quản lý.

Tại thời điểm kiểm tra, các trinh sát bắt quả tang Mịch đang tổ chức cho 32 người sản xuất găng tay y tế giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Các nhân công này lấy găng tay kém chất lượng chứa trong bao tải đưa vào thiết bị thổi không khí để kiểm tra có bị rách, hỏng hay không và kiểm tra bằng mắt thường để loại bỏ các găng tay bị dơ, ố vàng.

gang-tay-ban-1021

 

Trong kho hàng do Mịch quản lý, Công an TPHCM phát hiện 50 tấn găng tay y tế kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, chưa phân loại và khoảng 3,7 tấn găng tay y tế đã qua phân loại.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 400 thùng găng tay y tế thành phẩm mang nhãn hiệu khá nổi tiếng (tương đương 320.000 đôi găng tay), nhiều thùng hàng thành phẩm là găng tay y tế mang các nhãn hiệu khác và một lượng lớn khẩu trang y tế.

Qua đấu tranh tại chỗ, Mịch khai nhận, Mịch được Ngô Minh Danh – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển y tế Trường Thọ (gọi tắt là Công ty Trường Thọ) thuê quản lý kho trên từ tháng 7-2020 với mức lương 6.000.000đ/tháng.

Mịch còn cho biết các địa chỉ khác do Danh sử dụng để sản xuất, cất giữ hàng giả là găng tay y tế gồm: kho hàng ở địa chỉ số C2/29, Quốc lộ 1A, ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh; nhà số 578-580, Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông, Q.Bình Tân; địa chỉ số 2983, ấp An Đước, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; địa chỉ số A13, đường Cao Thị Chính, P.Phú Thuận , Q.7; kho bếp ăn nằm trong khu Công ty dệt may Thắng Lợi, ở địa chỉ số 2, đường Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.

Từ lời khai của Mịch, Cơ quan công an đã tổ chức thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại các địa chỉ trên và thu giữ thêm lượng lớn găng tay y tế chưa qua sàng lọc, găng tay thành phẩm, bao bì nhãn mác các loại, một lượng lớn hợp đồng mua bán găng tay y tế nhãn hiệu V... do Ngô Minh Danh – đại diện Công ty Trường Thọ, ký kết với nhiều doanh nghiệp khác nhau tại Việt Nam, các chứng nhận của găng tay nhãn hiệu V...

Tính chung tất cả các điểm khám xét, cơ quan công an thu giữ tổng cộng 3.550 thùng găng tay y tế giã nhãn hiệu V…; 10.896 thùng gùng tay y tế nhãn hiệu HTC Glove, HM Glove; 66,5 tấn găng tay y tế cũ đã qua sử dụng; 1,5 tấn võ hộp và 500 kg vỏ thùng găng tay y tế nhãn hiệu V…; một số lượng lớn tem, nhãn mang nhân hiệu Vglove. Tổng giá trị găng tay y tế giả tương đương hàng thật và nguyên liệu dùng sản xuât hàng giả ước tính trên 20 tỷ đồng.

Hiện nay, do tình trạng dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn,, do đó các đơn vị QLTT vẫn đặt trọng tâm vào việc kiểm soát các hoạt động kinh doanh, sản xuất các mặt hàng, thiết bị y tế trên cả nước. Gần đây, đã có rất nhiều  vụ vi phạm được kịp thời phát hiện và xử lý tốt.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.