SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Toyota Crown Estate 2024 ra mắt tại Nhật Bản

08:04, 15/10/2023
(SHTT) - Mới đây, Toyota đã bất ngờ trình làng phiên bản thương mại của Toyota Crown Estate 2024, Crown Estate là một trong bốn phiên bản của dòng Toyota Crown thế hệ mới, bên cạnh Crown Crossover, Crown Sport và Crown Sedan. Mẫu xe này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 12.

Mặc dù vẫn giữ tên gọi “Estate,” nhưng Toyota Crown Estate 2024 đã rời xa kiểu dáng 'station wagon' truyền thống. Thay vào đó, mẫu xe này đã được định vị trong phân khúc CUV cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser.

can-canh-toyota-crown-estate-2024-vua-duoc-ra-mat-tai-nhat-ban20231013171436

 

Theo thông công bố của hãng Toyota, Crown Estate 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với hai người anh em Crown Crossover và Crown Sport, Toyota Crown Estate 2024 đều lớn hơn. So với xe concept được trưng bày tại Nhật Bản vào năm ngoái, thì phiên bản thương mại không thay đổi nhiều về mặt thiết kế.

Toyota Crown Estate 2024 được trang bị lưới tản nhiệt hẹp nằm giữa hai dải đèn LED định vị ban ngày cực mỏng. Bên dưới là lưới tản nhiệt có thiết kế giống như Lexus trong khi đèn pha LED nằm ở hai góc đầu xe. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có hốc gió trung tâm rộng nằm trên cản trước. Ở khu vực bên sườn, Crown Estate 2024 được trang bị bộ mâm có đường kính 21 inch với thiết kế đa chấu cùng sơn màu xám khỏe khoắn.

can-canh-toyota-crown-estate-2024-vua-duoc-ra-mat-tai-nhat-ban-220231013171437

 

Phía sau Crown Estate 2024 là cụm đèn hậu LED mỏng với thiết kế xuyên suốt. Cản sau của xe được sơn màu đen bóng, tương tự như cản trước, ốp gương chiếu hậu, bệ cửa, hốc bánh, cánh gió mui và ăng ten vây cá mập. Phần nóc và những cột bên sườn cũng được sơn màu đen, mang lại "bộ cánh" ngoại thất phối hai màu thời trang cho xe.

can-canh-toyota-crown-estate-2024-vua-duoc-ra-mat-tai-nhat-ban-520231013171440

 

Toyota Crown Estate 2024 có hai hàng ghế với sức chứa 5 người. Mẫu crossover này có sẵn ba tùy chọn màu sắc nội thất: đen, nâu và đỏ đen. Xe được trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch. Vô lăng 3 chấu của người lái mang logo của dòng xe Crown, tích hợp các nút chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Các trang bị khác bao gồm gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera hành trình trước và sau, hệ thống định vị kết nối, điều hòa tự động, cửa gió và bệ tì tay cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa tiết lộ chi tiết về thông số kỹ thuật của Crown Estate 2024, nhưng hãng đã cho biết rằng mẫu xe sẽ có hai phiên bản động cơ hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV), kèm theo hệ dẫn động bốn bánh. 

Đức Tài

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.