SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android và iOS

08:49, 29/05/2020
(SHTT) - Dưới đây là 8 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất để giúp người dùng tạo ra những bức ảnh “sống ảo” chất nhất.

Adobe Lightroom (Miễn phí, có tùy chọn trả phí 10 USD/tháng)

Adobe Lightroom đã trở thành tiêu chuẩn vàng về quản lý và chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số, được sử dụng rộng rãi trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Adobe Lightroom có hai phiên bản: Lightroom CC và Lightroom Classic CC.

Adobe Lightroom

 

Có sẵn trên cả Android và iOS, Adobe Lightroom CC là trình quản lý và chỉnh sửa ảnh đầy đủ tính năng với hỗ trợ ảnh RAW, cài đặt trước, điều chỉnh phơi sáng, hình mờ, và nhiều hơn nữa. Người dùng có thể tải về và chỉnh sửa ảnh miễn phí, nhưng nếu muốn đồng bộ hóa ảnh trên các thiết bị và sử dụng nhiều tính năng cao cấp, người dùng sẽ phải trả tiền cho gói Photography Creative Cloud plan với giá 10 UDS/tháng (gói này cho phép sử dụng cả Photoshop và Lightroom Classic).

Photoshop Express (Miễn phí)

Photoshop Express cho phép người dùng cắt ảnh; điều chỉnh phơi sáng; các tùy chọn làm mờ, làm nét ảnh; các mẫu layout và cả hiệu ứng làm đẹp (giúp loại bỏ mụn trứng cá trong các bức selfie). Người dùng có thể tạo các cài đặt trước để tiết kiệm thời gian khi chỉnh sửa ảnh trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, Express sẽ gây thất vọng cho người dùng khi chỉnh sửa layer, thay vào đó hãy thử dùng Photoshop Mix.

Photoshop Express

 

Snapseed (Miễn phí)

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Google. App cung cấp một lượng lớn các tùy chọn chỉnh sửa, giúp biến những tấm ảnh bình thường nhất thành những tác phẩm nghệ thuật thật sự. Snapseed còn cho phép người dùng kiểm soát hình ảnh với một loạt các thanh trượt dùng để thay đổi hình ảnh, từ viền tối, độ mờ, nhiệt độ màu, đến nhiều thuộc tính khác như tạo grain, hiệu ứng phim thập niên 1960, bộ lọc màu Retrolux độc nhất vô nhị, nhiều hiệu ứng trên layer...

Snapseed

 

VSCO (Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng)

VSCO là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên smartphone sao cho giống như những thước phim. Bên cạnh một loạt các bộ lọc có sẵn, người dùng có thể bỏ tiền mua thêm nhiều gói bộ lọc khác với các phong cách khác nhau. Ngoài các bộ lọc, ứng dụng còn có nhiều thanh trượt chỉnh sửa và thay đổi tông màu da. Với các công cụ chuyên nghiệp và khả năng điều khiển camera nâng cao, VSCO là một ứng dụng tuyệt vời đối với cả người dùng mới lẫn người dùng chuyên nghiệp.

VSCO

 

Afterlight (Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng)

Afterlight có tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản mà người dùng cần cũng như các bộ lọc, khung, điều chỉnh cục bộ và hỗ trợ RAW tích hợp trên cả Android và iOS. Giống như các ứng dụng khác, người dùng có thể tạo các bộ lọc của riêng mình để biến ảnh trở nên độc đáo hơn trong mỗi lần chỉnh sửa. App cho phép mở khóa tất cả các tính năng có giá 3 USD/ tháng, 18 USD/ năm hoặc 36 USD cho một lần mua.

Afterlight

 

Lens Distortions (Miễn phí, có đăng ký gói trả phí)

Nổi tiếng với bộ plugins cực kỳ ấn tượng và có cả ứng dụng cho desktop, Lens Distortions xuất hiện cả trên Android lẫn iOS, mang đến cho người dùng điện thoại một bộ công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Lens Distortions cung cấp một loạt các hiệu ứng siêu thực, từ các bộ lọc màu đến các hiệu ứng overlay đặc sắc như tia nắng hay ánh sáng lóa. Ứng dụng này miễn phí trên di động, bao gồm 5 bộ lọc miễn phí trong mỗi mục. Nếu muốn sở hữu toàn bộ 250 bộ lọc cao cấp, người dùng sẽ phải đăng ký gói trả phí 1 USD/tháng.

Lens Distortions

 

PicsArt ( Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng)

Nếu người dùng thích phối lại các bức ảnh hơn là dùng các bộ lọc đơn giản, PicsArt có thể là lựa chọn thích hợp. PicsArt là một sự pha trộn giữa Photoshop và Paint mà người dùng có thể chỉnh sửa ảnh bằng cọ vẽ để thêm vào hình ảnh của mình với chữ, hình dán, điều chỉnh màu sắc, hoặc tạo bất cứ thứ gì mà bạn muốn. Với PicsArt, người dùng cũng có thể cắt một đối tượng ra khỏi ảnh và xếp nó lên trên một bức ảnh khác.

Hypocam ( Miễn phí, có thể mua trong ứng dụng)

Ứng dụng Hypocam được thiết kế dành riêng cho chế độ đơn sắc và chuyển đổi chế độ xem trực tiếp thành đen và trắng. Vì vậy, người dùng có thể thấy ảnh sẽ trông như thế nào nếu không có màu trước khi chụp. Bên cạnh camera tích hợp, ứng dụng còn chứa rất nhiều công cụ khác nhau để chỉnh sửa ảnh đen trắng và cả  một trang tin tức về cảm hứng đen trắng.

                                                                                                         Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Liên kết hữu ích