SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

41 người tử vong vì Covid-19 liên quan tới trận Liverpool - Atletico Madrid

13:28, 25/05/2020
(SHTT) - Trận Liverpool gặp Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League hôm 11/3 bị cáo buộc là nguyên nhân làm virus corona phát tán khiến 41 người chết ở Anh.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Atletico Madrid chứng kiến sự cổ vũ của hơn 52.000 người hâm mộ. Trong đó, có khoảng 3.000 CĐV tới từ Tây Ban Nha.

Và theo Edge Health, hãng chuyên phân tích dữ liệu của Dịch vụ y tế quốc gia Anh, cuộc đọ sức nói trên "có liên quan đến 41 trường hợp chết vì Covid-19" tại các bệnh viện gần đó trong 25-35 ngày sau trận đấu.

Một báo cáo của Đại học Hoàng gia London và Đại học Oxford ước tính, thời điểm diễn ra trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid, Tây Ban Nha có khoảng 640.000 ca nhiễm Covid-19, còn con số này ở Anh là 100.000.

Trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid vẫn được tổ chức bất chấp dịch bệnh bùng phát.

Những thống kê đó cho thấy, việc tổ chức trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid là vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, theo báo chí Anh, sự kiện thể thao này vẫn diễn ra vì những "nhận định chủ quan" cho rằng, mọi thứ "an toàn".

Theo Sunday Times, Chính phủ Anh đã cho phép tổ chức 2 sự kiện lớn ở thời điểm ấy. Ngoài trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid còn sự kiện Cheltenham Festival dành cho những người mê đua ngựa.

Mãi tới 10 ngày sau đó, các biện pháp giãn cách và cách ly xã hội mới được đưa ra. Theo ước tính của Edge Health, lễ hội này (diễn ra trong 4 ngày) có liên quan đến 37 trường hợp chết vì Covid-19 sau đó.

Hôm 25/4, Hội đồng thành phố Liverpool tuyên bố sẽ điều tra trận Liverpool và Atletico Madrid.

Cuộc điều tra được mở ra chỉ một ngày sau khi thị trưởng Steve Rotheram nói rằng trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid đáng lẽ không nên diễn ra vì những tác động của virus corona.

Thiên Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.