SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Microsoft: Trang bị cảm biến vân tay cho tai nghe không dây

15:37, 26/05/2020
(SHTT) - Microsoft không những mang đến cho Surface headphones một diện mạo hoàn hảo, phần mềm hiện đại mà còn tham vọng đưa nó trở thành mẫu tai nghe chụp tai có cảm biến đọc vân tay đầu tiên trên thị trường. 

Chiếc tai nghe không dây Surface Headphones ngay từ khi ra mắt đã gây được ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng bởi chất lượng hoàn hảo từ bề ngoài tới phần mềm bên trong. Đây là một chiếc tai nghe over-ear bao gọn hết vành tai của người dùng, đệm bọc da cao cấp mang đến cảm giác êm ái, phần gọng có thể điều chỉnh linh hoạt phù hợp với kích thước đầu người dùng. Surface Headphones sở hữu khả năng chống ồn và cách âm cực tốt mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Microsoft lại mong muốn nhiều hơn nữa nên tiếp tục đầu tư vào một tính năng mới khiến cho Surface Headphones không chỉ hoàn hảo mà còn phải thật độc đáo.

tai nghe

Thiết kế tinh tế bắt mắt của Surface Headphone 

Theo thông tin của Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hàng hoá Hoa Kì cho biết (USPTO), Microsoft đang xem xét việc nâng cấp tai nghe chụp tai Surface bằng cách thêm tính năng cảm biến vân tay. Tai nghe sẽ được liên kết với các thiết bị điện tử của người dùng như smartphone, Ipad hay máy tính. Người dùng có thể dễ dàng đăng nhập vào các thiết bị trên bằng vân tay thông qua Headphone một cách tiện lợi và an toàn. Mặc dù trong hình ảnh minh họa ban đầu, Microsoft đưa ra hình ảnh tai nghe có dây song phía công ty cho biết tính năng này cũng sẽ được phát triển ở các thiết bị không dây.

tai nghe 1

 Cảm biến vân tay sẽ được đưa vào Surface Headphone

Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Microsoft được gửi đi vào cuối năm 2019 và đang tích cực hoàn thiện các thủ tục để đưa ý tưởng này vào thực tế. Gần đây vào tháng 2/2020, Apple - đối thủ của Microsoft đã được cấp bằng sáng chế về headphone có cảm ứng trên bề mặt và cũng đã đưa tiện ích này vào trong việc sản xuất Airpod trước đó. Bởi thế, sự ra đời của Surface Headphone - một chiếc tai nghe không chỉ là vật dụng nghe nhạc mà còn hỗ trợ nhiều tính năng hữu  dụng khác đang được mong đợi sẽ vượt qua được các thiết bị âm thanh hoàn hảo của Apple.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.