SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Nga Putin: Người quyền lực nhất thế giới năm 2013

14:56, 31/10/2013
Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những người quyền lực nhất năm 2013. Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từ vị trí thứ ba trong năm 2012 đã vượt qua đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama (người đứng đầu danh sách năm ngoái xuống vị trí thứ hai) để đứng đầu danh sách năm nay. 

Theo lý giải của Forbes, Tổng thống Nga đã có công tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Syria và vụ cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden hiện đang tị nạn tại Nga.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 3 năm, Tổng thống Mỹ rớt xuống vị trí thứ hai trong danh sách của tạp chí Forbes.

 

Từ khi Forbes bắt đầu việc xếp hạng vào năm 2009, vị trí số 1 thường thuộc về Tổng thống Mỹ, ngoại trừ năm 2010 khi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khi đó, được coi là người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Vị trí thứ ba trong danh sách năm nay thuộc về Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

 

Đức giáo hoàng Pope Francis - vị lãnh tụ tinh thần của 1,2 tỷ người theo Thiên chúa giáo - chiếm khoảng 1/6 dân số thế giới - xếp ở vị trí thứ 4.

 

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel từ vị trí số 2 trong năm 2012 rơi xuống vị trí thứ 5 trong năm nay.

 

Người sáng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates đứng vị trí thứ 6.

 

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke (vị trí thứ 7).

 

Quốc vương Ả rập Xê út Abdullah bin Abdulaziz al-Saud (vị trí thứ 8).

 

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi (vị trí thứ 9).

 

CEO của tập đoàn siêu thị Wal-Mart Michael Duke (vị trí thứ 10).

 

Ngoài Tổng thống Putin, 3 người Nga khác cũng có mặt trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2013 của tạp chí Forbes, gồm: Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (vị trí thứ 53); tỷ phú Alisher Usmanov (vị trí 63) và Chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Nga Rosneft, ông Igor Sechin (vị trí thứ 60).

Trong số 13 người mới xuất hiện trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm nay có Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee (vị trí thứ 41) và tỷ phú Nigeria Aliko Dangote, người giàu nhất châu Phi (vị trí thứ 64).
 
Bảng xếp hạng năm nay của tạp chí Forbes có tên của 72 nhà lãnh đạo trên khắp thế giới. Trong đó có 17 nguyên thủ quốc gia điều hành 17 nước có GDP tổng cộng đạt 48 nghìn tỷ USD; 27 CEO và chủ tịch kiểm soát hơn 3 nghìn tỷ lợi tức hàng năm.

Chỉ có 9 phụ nữ nằm trong danh sách của Forbes năm nay, mặc dù họ đại diện cho một nửa dân số thế giới.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.