SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ tư, 18/05/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Tổng cục QLTT ra mắt nền tảng số nhận diện hàng thật - hàng giả

07:33, 29/11/2021
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Theo đó, Tạp chí Quản lý thị trường (thuộc Tổng cục Quản lý thị trường) đã xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.

Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.

tong cuc qltt

Tổng cục QLTT ra mắt nền tảng số nhận diện hàng thật - hàng giả 

Cùng ngày, sự kiện ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả đã được tổ chức tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Địa chỉ là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã được lực lượng QLTT trong cả nước phát hiện, xử lý. Đặc biệt, đây là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng quản lý thị trường đảm nhận nhiều trọng trách lớn như: Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên Internet. Trong đó, trách nhiệm chính của lực lượng là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của lực lượng.

tong cuc qltt1

 

"Một trong những giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt coi trọng các biện pháp phòng ngừa, trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến tới người tiêu dùng quan trọng nhất. Việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.

Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay", ông Trần Hữu Linh cho biết.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết dù các cơ quan nhà nước đã nỗ lực trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái nhưng đến nay, hoạt động này vẫn diễn ra rất phức tạp, tinh vi.

"Cách đây hai ngày, Cục Nghiệp vụ QLTT đã thanh kiểm tra một cơ sở sản xuất rượu Sochu Hàn Quốc thì phát hiện trên 3.000 chai rượu xâm phạm bản quyền. Cách đây một, hai tuần lực lượng QLTT cũng thu giữ nhiều mặt hàng liên quan đến hàng giả hàng nhái về an toàn thực phẩm", ông Linh cho biết.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đặt câu hỏi: Tại sao người tiêu dùng Việt Nam biết không phải hàng chính hãng nhưng vẫn mua? Phải chăng do hàng hóa Việt Nam chưa đủ hấp dẫn, người dân lại có tâm lý thích hàng có thương hiệu nước ngoài...

“Nhiều doanh nghiệp biết thương hiệu của mình bị xâm phạm nhưng vẫn lẳng lặng thỏa hiệp với chuyện đó vì sợ thương hiệu của mình bị ảnh hưởng. Trên thị trường, từ cái giấy ăn đến đồ vệ sinh ăn uống, đồ gia dụng, quần áo giày dép, thậm chí trong phòng trưng bày có cả xe máy Honda bị làm giả bán có 17, 18 triệu đồng/chiếc, mọi người đi rất nhiều”, ông Linh nói.

Trước thực trạng như trên, lãnh đạo Tổng cục QLTT đánh giá công cuộc phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ là quá trình rất gian nan.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Snapchat bị một hiệp hội các tác giả và nhà xuất bản âm nhạc ở Thụy Sĩ khởi kiện vì từ chối trả tiền cho sản phẩm âm nhạc của họ trên nền tảng của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật và lừa dối người tiêu dùng trên nhiều website.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Hàng loạt sản phẩm có chứa nguyên liệu là thịt ăn liền của hãng Cranswick Country Foods hiện đang bị thu hồi do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Sau khi bị Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện nhiều website đăng tải quảng cáo sản phẩm TPBVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 với nội dung vi phạm quy định của pháp luật, mới đây công ty MISAODREAM đã có thông tin phản hồi.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
BIDV