SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tôn vinh đạo học tại Hội chữ Xuân

08:48, 14/02/2024
(SHTT) - Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 và Triển lãm thư pháp "Hiếu học" sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến ngày 19/2 (Tức ngày 24 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại khu vực hồ Văn – Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Hội chữ Xuân mở cửa hàng ngày hàng ngày từ 8 giờ đến 22 giờ.Hoạt động chính của Hội chữ Xuân năm nay là hoạt động cho chữ, xin chữ tại Hồ Văn. Các gian lều viết chữ của 40 "ông đồ" sẽ được bố trí xung quanh Hồ Văn phục vụ nhu cầu của du khách đến xin chữ nhân dịp đầu Xuân năm mới. Bên cạnh đó, triển lãm thư pháp với chủ đề "Hiếu học" sẽ trưng bày 50 tác phẩm thư pháp tại khu vực sân trước và 50 tác phẩm vòng quanh hồ Văn. 

1

 

Nội dung các tác phẩm thể hiện tinh thần và truyền thống "Hiếu học" ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Các tác giả đã khai thác những đoạn trích trên văn bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hay những câu ca dao, câu thơ, câu đối khuyến học, câu nói của các danh nhân… để thể hiện tinh thần "Hiếu học", cũng như tôn vinh truyền thống "Hiếu học" của dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chữ Xuân năm nay, còn có nhiều hoạt động sẽ được tổ chức để phục vụ khách du xuân như: Tái hiện không gian giáo dục thi cử truyền thống (Không gian sĩ tử đi thi, Làng sĩ tử với bối cảnh không gian làng trong phố…); Không gian văn hóa đọc; Giới thiệu làng nghề, sản phẩm thủ công truyền thống Hà Nội, sản phẩm lưu niệm, nét văn hóa ẩm thực ngày xuân; Tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc dân tộc: Quan họ, ca trù, chèo, múa rối nước, múa lân sư rồng…

PV

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.