TikTok không dung túng cho việc phát triển thương hiệu từ nội dung 'bẩn'
Mới đây tại sự kiện TikTok Awards 2022, bà Trang Nguyễn – Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam đã có những chia sẻ xoay quanh việc phát triển thương hiệu từ những nội dung bẩn, với mục đích câu view câu like.
Theo bà Trang, TikTok Awards năm nay sẵn sàng bài trừ tất cả các nội dung có hành vi tiêu cực để hướng tới mục tiêu chung là sự sáng tạo tích cực, truyền cảm hứng. Vậy nên trong các hạng mục đề cử ở giải thưởng do TikTok tạo ra sẽ không có sự góp mặt của những cái tên làm thương hiệu bằng những nội dung "bẩn".

Bà Trang Nguyễn – Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam khẳng định TikTok sẵn sàng bài trừ việc phát triển thương hiệu bằng nội dung tiêu cực
Bà Trang Nguyễn cũng khẳng định một nhà sáng tạo có nhiều lượt theo dõi nhưng hình ảnh không tốt, gây tác động tiêu cực đến cộng đồng thì cũng không được phía TikTok hoan nghênh. “Ngoài tiêu chí về lượng theo dõi, chúng tôi còn xét người đó có tin tức tiêu cực hay không. Những ai làm nội dung xấu, tiêu cực sẽ gặp phản ứng từ người dùng, đồng thời phải nhìn nhận lại hành động của mình”, bà Trang Nguyễn nói.
Trước đó, phía TikTok cũng cho biết không cho phép nội dung gây nguy hiểm về thể chất, tinh thần của người khác tồn tại trên nền tảng này. Những hàng vi vi phạm nguyên tắc hoạt động của TikTok sẽ bị gỡ bỏ nội dung, tạm ngưng tài khoản hay thâm chí làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.
Mới đây, TikToker Nờ Ô Nô cũng đã bị cư dân mạng tẩy chay vì liên tục có những clip câu view bằng nội dung bẩn. Thậm chí nam TikToker này còn có những lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Liên quan đến sự việc trên, cơ quan chức năng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phạm Đức Tuấn – chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô - về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc theo Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2022.

TikToker Nờ Ô Nô bị cơ quan chức năng TP.HCM xử phạt vì liên tục đăng tải clip miệt thị người nghèo
Đối với vấn đề này, siêu mẫu Hà Anh – một trong những người nổi tiếng sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của mình cho biết khán giả nên chọn lọc và thanh lọc những nội dung không phù hợp, đặc biệt là nội dung có chưa hành vi tiêu cực.
“Hà Anh đã từng tiếp xúc với các bạn sáng tạo nội dung, các bạn ấy có rất nhiều nội dung để sáng tạo như review phim, vẽ tranh, làm sản phẩm hài hước… mang lại giá trị tích cực cho khán giả. Bên cạnh đó cũng một số bạn câu view bẩn, đầu tiên chỉ mang tính chất hài hước, sau đó thì đi quá mức cho phép.
Hà Anh nghĩ nếu như các bạn muốn được mọi người biết đến bằng sự tai tiếng, hay những sản phẩm câu view "bẩn" thì đó là lựa chọn của các bạn. Tuy nhiên, chắc chắn một điều khán giả là những người có khả năng chọn lọc và đào thải nội dung mà mình không muốn theo dõi.
Với cương vị là một người phụ huynh, người chị có những đứa em nhỏ thì Hà Anh thực sự mong muốn giải trí có sự thanh lọc kể cả giải trí showbiz lẫn giải trí trên các nền tảng xã hội. Đặc biệt, phụ huynh cần phải để ý con em mình xem đang sáng tạo nội dung gì, tham gia mạng xã hội như thế nào? ”, Hà Anh nói.

Lực lượng chức năng cũng từng xử phạt TikToker Hoàng Minh 10 triệu đồng vì nội dung nói xấu người miền Trung.
Trên thực tế, việc một số nhà sáng tạo cố tình quảng bá thương hiệu bằng nội dung bẩn đã diễn ra nhiều năm trở lại đây. Trước Nờ Ô Nô thì lực lượng chức năng cũng đã từng xử phạt TikToker Hoàng Minh 10 triệu đồng vì nội dung nói xấu người miền Trung. Năm 2020, Hưng Vlog – Bà Tân Vlog phải nộp tổng số tiền 17,5 triệu đồng vì đăng video nấu cháo gà nguyên lông và lấy cắp tiền trong heo đất.
Khuất Nguyên
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
