SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tiền mất tật mang khi sử dụng máy rửa mặt giá rẻ

16:39, 04/03/2019
(SHTT) - Máy rửa mặt đang là sản phẩm ưa thích của phái đẹp với mong muốn sở hữu làn da sạch, sáng khỏe. Tuy nhiên vì tiếc tiền, nhiều người đã mua những chiếc máy rửa mặt giá rẻ và nhận hậu quả nghiêm trọng.

Có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Máy rửa mặt ngày nay là công cụ hỗ trợ làm đẹp đắc lực và dần trở nên phổ biến hơn đối với các bạn gái. Hiện nay có rất nhiều các loại máy khác nhau nhưng cấu tạo chung của chúng thường nhỏ gọn và gồm 2 phần chính: phần đầu với thiết kế chổi lông hoặc miếng bông dùng để rửa mặt và phần thân là các nút điều chỉnh (chế độ bật/tắt hay chế độ chuyển động nhanh/chậm của từng loại máy), có thể sạc trực tiếp hoặc lắp pin để sử dụng. Máy với chế độ rung tần suất cao giúp dễ dàng lấy đi những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, sạch gấp 6 lần so với cách rửa mặt truyền thống bằng tay.

may rua mat gia re

 Máy rửa mặt giá rẻ đang tràn lan trên thị trường

Tuy cùng giống nhau về cấu tạo nhưng máy rửa mặt khá đa dạng: từ 80.000 đồng cho đến 5 triệu đồng/máy. Đa số các máy được tin tưởng đều có giá từ 2 triệu trở lên như: Clarisonic, Olay, Neutrogena…

Để đầu tư cho nhan sắc, các chị em sẽ sẵn sàng rút hầu bao dù sản phẩm có đắt đỏ thế nào. Tuy nhiên loại sản phẩm này trên thị trường không được quản lý chặt chẽ, hàng thật, hàng giả trà trộn đánh lừa người mua hàng. Qua khảo sát, đa số máy rửa mặt đều được tiêu thụ qua các cửa hàng bán mỹ phẩm. Người bán quảng cáo sản phẩm này chính gốc của Mỹ, Nhật Bản, Úc…, được xách tay đem về, nhưng giá bán thường rẻ hơn 20 – 50% so với giá niêm yết của website hãng.

Sử dụng máy rửa mặt giá rẻ nguy hiểm thế nào?

Được quảng cáo là có tác dụng trị mụn, trị thâm nám, se lỗ chân lông, làm sạch sâu da mặt, lấy đi những lớp tế bào chết, giúp da thẩm thấu nhanh các sản phẩm dưỡng da, máy rửa mặt khiến không ít chị em mê mẩn. Nhưng đa số người từng dùng trên các diễn đàn làm đẹp cho rằng, mọi người không nên quá hy vọng vào việc những chiếc máy này sẽ giúp da trắng hồng, xóa vết thâm, vết nám hay tàn nhang, bởi chưa có một loại thần dược hay phương thức nào giúp thay đổi làn da hay trị mụn dứt điểm.

Sản phẩm này chỉ đơn giản rửa mặt sạch hơn rửa bằng tay. Tùy cơ địa của mỗi người, máy có tác dụng riêng. Đôi khi người dùng không hiểu làn da của mình nhưng vẫn sử dụng máy dẫn đến phản tác dụng.

Thậm chí nhiều người dùng còn phải chịu cảnh da mặt đỏ rát. Chị Minh Thư, một khách hàng từng sử dụng máy rửa mặt giá rẻ chia sẻ: "Mấy ngày đầu sử dụng, tôi thấy khá hài lòng vì có cảm giác da sạch sâu, khác hẳn ngày bình thường rửa với nước. Tuy nhiên, gần một tháng sau, da tôi bắt đầu nổi đỏ và rát nhiều. Do đã được nói trước máy có thể gây đỏ da vì tác dụng đẩy nhân mụn nên tôi kiên trì dùng thêm một thời gian. Nhưng mụn không giảm, da càng ngày càng đỏ rát".

may rua mat gia re 1

 Sử dụng máy rửa mặt giá rẻ nguy hiểm thế nào?

Theo các chuyên gia làm đẹp, phái đẹp không nên chạy theo trào lưu, tránh lãng phí vô ích và làm hại da mặt. Đặc biệt, đối với da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, dễ nổi mụn hoặc trầy xước. Hơn nữa, da mặt cũng có thể bị tổn thương khi bàn chải không được vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn, bụi bẩn tấn công ngược trở lại vô tình lại làm mụn nhiều hơn. 

Thay vì chỉ tin tưởng vào công dụng của máy, chị em cần quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc của máy, không nên ham máy rửa mặt giá rẻ và đến chuyên da tư vấn khi da gặp dấu hiệu bất ổn.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.