SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ 12 tấn hàng nhập lậu nhái Gucci, LV, Dior

07:06, 21/03/2019
(SHTT) - Phòng CSKT - Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội QLTT số 8 phát hiện và thu giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo, túi, ví, giày, dép các loại, nhái các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuiton, Philipp Plein, Givenchy, Dior...

Theo thông tin được đăng tải trên Kinh tế Đô thị, vào ngày 19/3, chiếc xe ô tô tải BKS 88C-137.19, do anh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1980), trú tại thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc lái xe, đang dừng đỗ tại khu đô thị mới Mê Linh, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã bị Phòng CSKT - Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 8 phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trên xe chở hàng trăm kiện hàng hóa các loại. Cụ thể, có 159 kiện hàng gồm hàng chục nghìn sản phẩm quần áo, túi, ví, giày, dép các loại có nhãn mác, bao bì sản phẩm in tiếng nước ngoài. Đáng chú ý, trong số này có nhiều loại giày, dép, túi, ví, phụ kiện thời trang mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như: Gucci, Louis Vuiton, Philipp Plein, Givenchy, Dior...

hang nhap lau

 Thu giữ 12 tấn hàng nhập lậu nhái Gucci, LV, Dior. Ảnh: Kinh tế đô thị

Cũng tại thời điểm trêm, lái xe Tùng đã không xuất trình được giấy tờ cũng như những chứng từ hàng hóa liên quan đến lô hàng. Anh Tùng khai nhận một người tại Lào Cai thuê chở hàng từ đó đến khu vực Cảng Phà Đen, TP Hà Nội tiêu thụ.

Trước các dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ lô hàng. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, theo thông tin trên tờ Dân Trí, ngày 15 và ngày 16/3, lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất tại 5 cửa hàng thuộc địa bàn TP Nha Trang - Khánh Hoà cũng đã tịch thu khoảng 3.240 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng cao cấp trên thế giới. Trong đó, có các dòng cao cấp của Thuỵ Sỹ như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Omega, Rado, Longines, Tissot, Cartier, Montblanc, Chopard, Chanel, Burberry…

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Trao đổi với Dân trí, Đại diện Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (FH)ở Việt Nam xác nhận số lượng hơn 3.000 chiếc đồng hồ kể trên được thu giữ là hàng nhái, hàng giả. Với 5 cửa hàng bán lẻ và bày bán công khai, số lượng hàng nhái thu được như vậy là rất khủng và rất đáng lo ngại.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.