SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Triệt phá nhiều tụ điểm bán phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu NGK

14:00, 27/09/2018
(SHTT) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, lực lượng chức năng các tỉnh thành như TP.HCM, Đắk Lắk, Đồng Tháp đã liên tiếp phát hiện và triệt phá nhiều tụ điểm bán phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu NGK.

Thông tin từ đơn vị chuyên chống hàng gian hàng giả Vina CHG (TP.HCM), trong nỗ lực chống hàng giả liên quan phụ tùng xe gắn máy, liên tục trong mấy tháng qua, Vina CHG phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện nhiều điểm bán phụ tùng xe gắn máy kinh doanh bugi giả nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Theo thông tin được đăng tải trên Doanh Nhân Sài Gòn Online, tại TP. HCM, Đội Quản lý thị trường 2A, Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện 100 cái bugi giả nhãn hiệu NGK. Ngoài ra lực lượng chức năng còn phát hiện 11 cái kèn xe Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ. 

bugi gia

 Bugi giả được phát hiện tại một cửa hàng bán phụ tùng trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: CTV

Đội Quản lý thị trường 2A đã làm biên bản vi phạm hành chính và thu giữ toàn bộ số bugi giả mạo, niêm phong tang vật. Ngày 24/8/2018, ông Phan Hoàn Kiếm, Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ cửa hàng Phạm Chí, ông Phạm Chí Dũng, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh của cửa hàng trong 2 tháng.

Theo đó, tổng mức phạt là 10 triệu đồng, bao gồm hành vi bán hàng hóa giả mạo và kinh doanh hàng nhập lậu đồng thời tiêu hủy toàn bộ hàng giả.

Trước đó, Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra cửa hàng phụ tùng xe gắn máy (số 75 Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột) phát hiện 44 chiếc bugi xe máy giả mạo nhãn hiệu NGK (loại C5HSA). Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt hành chính cửa hàng này 6 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh 2 tháng.

bugi gia 1

 

Tại tỉnh Đồng Tháp, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 55 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK tại cửa hàng phụ tùng xe Thái Điền (số 53-55 đường Cách mạng tháng tám, phường 2, TP. Cao Lãnh). Cửa hàng phụ tùng xe Thái Điền đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 6 triệu đồng, tịch thu toàn bộ tang vật để tiêu hủy và đình chỉ hoạt động kinh doanh trong 2 tháng.

Theo cơ quan chức năng, tình trạng mua bán kinh doanh một số phụ tùng xe gắn máy như bugi, đèn, còi… là hàng giả, hàng lậu xảy ra khá thường xuyên tại các điểm bán lẻ với số lượng không nhiều, đây là những trường hợp “điểm” với số lượng khá lớn. Đặc biệt, một số thương hiệu đã được đăng ký sở hữu trí tuệ tại VN nên việc vi phạm của các cửa hàng bán phụ tùng giả càng được xử lý nghiêm.

Vân Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.