SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thủ đoạn ăn cắp mật khẩu tại các cây ATM

12:37, 05/04/2017
(SHTT) - Người dùng đang khá hoang mang với thông tin cảnh sát đã lật tẩy được thủ đoạn ăn cắp mật khẩu tinh vi tại các cây ATM. Bằng mắt thường, mọi người rất khó để phát hiện ra những camera tí hon đã được gắn sẵn để quay lén.

Những đối tượng có hành vi ăn cắp mật khẩu tại các cây rút tiền tự động ATM ngày càng có những thủ đoạn tinh vi khiến người dùng lo lắng. Chúng thường sử dụng những thiết bị tưởng chừng như vô hình để có thể dễ dàng lấy được mật khẩu ATM của mọi người.

Một trong những thủ đoạn tinh ti đang được cảnh sát cảnh báo đó là chúng đã cho lắp những camera tí hon tại các cây ATM mà bằng mắt thường, người dùng không thể nhận ra được. "Mánh khóe" này đã được tội phạm sử dụng khá nhiều.

thu doan an cap mat khau tai cac cay atm a

 Thủ đoạn ăn cắp mật khẩu tại các cây ATM

Cụ thể, theo điều tra của cảnh sát Anh thì các đối tượng đã lợi dụng những khe hở tí hon ở lớp ống nhựa trên khay nhả tiền tại các cây ATM để gắn những thiết bị camera nhỏ. Tại vị trí đó, thiết bị này có thể quay lại thao tác bấm mật khẩu của người dùng. Thủ đoạn này đã bị lật tẩy khi cảnh sát Anh phát hiện điều bất thường tại một cây ATM ở khu vực St Paul’s Churchyard, Thủ đô London vì vậy họ đã tiến hành tháo dỡ cây ATM này và bất ngờ phát hiện có những thiết bị camera nhỏ vô cùng tinh vi đã được lắp vào để quay lén.

Đặc biệt, không chỉ ở cây ATM này mà hàng loạt các cây ATM ở Preston, Leyland và Bamber Bridge đều gặp tình trạng tương tự.

thu doan an cap mat khau tai cac cay atm b

 

thu doan an cap mat khau tai cac cay atm

 Cận cảnh thiết bị camera quay lén để ăn cắp mật khẩu tại các cây ATM

Vì vậy các nhà chức trách tại Anh đã phải lên tiếng cảnh báo người dùng để tránh bị cướp tiền bởi những thủ đoạn tinh vi. Người dùng nên đề cao cảnh giác khi rút tiền tại các cây ATM, nên quan sát những lỗ hổng trên cây và có những biện pháp để giấu mật khẩu khi rút tiền.

Một cảnh sát London là ông Matt Clarke cũng cảnh báo: "Nếu mọi người phát hiện ở các cây ATM có dấu hiệu bất thường, thiết bị bị xáo trộn thì đừng sử dụng cây ATM đó mà hãy thông báo với nhân viên của ngân hàng và sử dụng những cây ATM khác".

PV

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.