SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bị điện giật khi sạc iPhone qua đêm

16:00, 03/04/2017
(SHTT) - Khi để điện thoại để sạc qua đêm, Wiley Day bị điện giật và bỏng cấp độ 2 và 3.
kk

Wiley Day bị điện giật và may mắn thoát nạn khi sạc iPhone qua đêm. Ảnh: Washington Post 

Theo Washington Post, ngày 22/3, tấm thẻ bài mà Wiley Day, 32 tuổi ở Alabama (Mỹ), vẫn hay đeo ở cổ đã không may mắc vào phần kim loại giữa sạc pin và sợi dây nối dài khiến cho anh này bị giật và lăn từ trên sàn xuống.

Việc sạc pin điện thoại vào buổi tối là việc anh thường hay làm. Anh giữ chiếc iPhone trên giường và sạc đầy cho ngày hôm sau.

Wiley Day cho biết, anh cảm thấy may mắn khi vẫn còn sống. Khi bị giật anh thấy mình bị lịm dần đi chỉ còn thấy màu trắng đen và như thể đang xuyên qua một lỗ hổng nhỏ. Lúc này Wiley Day đã cố gắng tháo sợi dây đeo ở thẻ bài ra khỏi cổ và kêu cứu.

Theo quan sát thấy, một mảng da thịt ở cổ của Wiley Day đã bị tróc da, tay của anh vẫn còn hằn vết của chiếc vòng cổ để đeo thẻ. Tay anh bị đốt cháy anh bị bỏng cấp độ 2 và 3, phải vào viện. Wiley Day đã xuất viện sau đó 3 ngày.

Tình trạng giật điện đang trở nên đáng báo động ở nước Mỹ, khi trung bình mỗi năm có đến 400 vụ tử vong và 4.400 trường hợp bị thương do giật điện. 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc đau lòng này. Trước đó vào tháng 3, báo chí Anh cũng đưa tin Richard Bull, 32 tuổi ở London đã tử vong do sạc pin khi đang tắm. Nguyên nhân do chiếc điện thoại  iPhone được sạc bằng một sợi dây nối dài và vô tình rơi vào bồn tắm.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích