SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông: Tài công tàu bị tạm giữ hình sự

06:14, 09/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông khiến cho 2 người chết và 1 người mất tích. Hiện tại cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Doãn Thanh Nam (35 tuổi) về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy.
photo-1-1491627678089

Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông: Tài công tàu bị tạm giữ hình sự . Ảnh FB.

Theo đó, sáng 8/4, đại tá Trần Hoàng Nhủ - Trưởng Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) - cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Doãn Thanh Nam (35 tuổi) về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ sáng ngày 6/4, tàu cá mang biển số BL- 93322 do bà Nguyễn Thị Lời (ngụ thị trấn Gành Hào) làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, con trai bà Lời) điều khiển, chở theo nhiều người tham gia Lễ hội Nghinh Ông.

Khi đang di chuyển đến đoạn cửa biển Gành Hào khoảng 2 km thì gặp són to, gió mạnh nên bất ngờ bị lật úp. Sau khi vụ tai nạn chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông tỉnh Bạc Liêu, lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cùng với lực lượng chức năng, rất nhiều người dân đã khẩn trương điều khiển vỏ lái xa hiện trường để cứu người. Chính vì vậy, 25 người được đưa vào bờ an toàn, 14 người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong số người cấp cứu thì có 2 nữ sinh cấp 3 tại thị trấn Gành Hào đã tử vong.

2 nữ sinh được xác định tử vong là Trần Tú Trân (17 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Lê Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào). Ngay sau đó, thi thể hai em học sinh tử vong trong vụ lật tàu ở Lễ hội Nghinh Ông đã được bàn giao cho gia đình để mai táng. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm ở khu vực con tàu bị nạn.

Theo những người dân địa phương, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, xác định thêm thông tin em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ địa phương) bị mất tích trên con tàu bị nạn. Chủ tiệm bán quần áo nơi Duyên làm việc cũng xác định em đi trên con tàu bị nạn.

Trưa 8/4, trả lời PV VTC News, ông Bùi Minh Túy – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết qua 2 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm được nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ tàu tham gia lễ hội lật ở Gành Hào - Bạc Liêu bị chìm ngày 6/4.

“Ngày 7/4, chúng tôi đã huy động 12 tàu thuyền của huyện và tỉnh, tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại nhưng chưa tìm thấy. Sáng nay (8/4), 7 tàu thuyền, ca nô cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ trong hải đội 2, hải đội khuyến ngư tiếp tục công tác tìm kiếm và sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm ra vùng biển”, ông Bùi Minh Túy nói.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.