SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 27/7: Cảnh báo mưa dông, đề phòng lũ quét ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ

06:16, 27/07/2018
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay (27/7) ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, thời tiết khá mát mẻ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương cho hay ngày 27/7: Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay (27/7) ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An đêm nay có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Tại Hà Nội, ngày và đêm nay (27/7) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Ngoài ra, từ ngày 26-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.

Do mưa lớn kéo dài nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Đồng thời, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (27/07), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Trần Tiến

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 23 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.