SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thiết bị sưởi ấm 'cháy hàng' dịp rét đậm rét hại

10:17, 13/01/2021
(SHTT) - Trước nhu cầu tăng cao đột biến của người dân về các thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt, nhiều siêu thị tại miền Bắc và các tỉnh Miền trung đang xảy ra tình trạng cháy hàng.

Mấy ngày qua, không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm, rét hại khiến nhiều người đổ xô mua máy sưởi, quạt sưởi... Siêu thị, cửa hàng kinh doanh các thiết bị sưởi ấm liên tục "cháy hàng".

Theo ghi nhận, tại nhiều siêu thị lớn chuyên đồ điện máy, gia dụng Hà Nội như: Điện máy Xanh, Media Mart, Pico, Nguyễn Kim… khách hàng đến tìm hiểu máy sưởi và mua hàng khá đông. Chính vì vậy, các sản phẩm giữ nhiệt, sưởi ấm gần như khan hàng, có nơi "cháy hàng" bởi nhu cầu của người dân tìm mua các sản phẩm này tăng đột biến. Trong đó, máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi là những dòng sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay.

may suoi

 Thiết bị sưởi ấm 'cháy hàng' dịp rét đậm rét hại

Tương tự tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, lượng tiêu thụ các thiết bị sưởi ấm tăng đột biến. Đèn sưởi là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại các cửa hàng. So với năm ngoái, số lượng bán tăng gấp đôi.

Nhân viên tại một số siêu thị điện máy cho biết, từ đầu tháng 1/2021, khi không khí lạnh tràn về, thời tiết rét đậm, thị trường bán các thiết bị sưởi ấm trở nên sôi động. Hàng bổ sung lên kệ liên tục, có mã thường xuyên hết hàng.

Được biết, giá các thiết bị sưởi ấm dao động từ 300.000 đồng - 4 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo kiểu dáng và model. Hầu hết những sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Giá các thiết bị này tại các siêu thị điện máy chênh lệch không nhiều.

"Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng, sẽ có loại sưởi phù hợp. Thông thường, với điều kiện của các bạn sinh viên, có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá trung bình 400.000 - 500.000 đồng. Trong khi các gia đình có nhiều lựa chọn khác nhau, với giá thành cao hơn", nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy ở phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chia sẻ.

Máy sưởi trên thị trường đa phần của Việt Nam hoặc Trung Quốc. Công suất phổ biến ở mức 2.000 đến 2.500 W, đủ dùng cho phòng trên dưới 20 m2 - thích hợp cho phòng ngủ. Hầu hết đều điều chỉnh cơ ngay trên thân máy hoặc có thêm điều khiển từ xa qua hồng ngoại. Một số loại nội địa Trung Quốc có thêm điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh nhưng giá đắt hơn, từ 2 đến 3 triệu đồng.

Có cách thức hoạt động khác nhau, đa phần các loại máy sưởi đều làm độ ẩm trong phòng thấp đi, dễ làm khô da và khiến người dùng gặp các bệnh về đường hô hấp. Đây cũng là lý do người dùng nên hạn chế ngủ hoặc làm việc ở quá gần máy sưởi trong thời gian dài và sử dụng các loại bù ẩm khi cần thiết.

Ngoài thị trường truyền thống, nguồn cung của các sản phẩm sưởi ấm mùa lạnh trên mạng khá đa dạng. Bên cạnh quạt sưởi, máy sưởi, các sản phẩm đắt tiền hơn như chăn sưởi, đệm sưởi, điều hòa 2 chiều hay nhiều chủng loại từ quạt sử dụng công nghệ halogen, tia hồng ngoại, dầu nonan… được khá nhiều người quan tâm và tìm mua.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các thiết bị sưởi ấm hiện có rất nhiều nhãn hàng, mức giá khác nhau, xuất xứ trong và ngoài nước, chưa kể có những hàng nhập lậu, vì vậy người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ, tỉnh táo khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, có thể gây giật điện, cháy nổ.

Minh Anh

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.