SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thấy đũa có 4 dấu hiệu mẹ phải vứt ngay, cố chấp dùng là tự đưa chất gây ung thư vào người

12:39, 22/12/2019
Thường thì đũa nhà em dùng hai ba năm mới đổi, vì em nghĩ sau mỗi lần ăn xong đều rửa kỹ lưỡng nên sẽ không có vấn đề gì. Thế nhưng, hôm cuối tuần mẹ em lên chơi, nhìn đống đũa nhà em rồi mắng cho trận, bảo tiết kiệm quá mức như vậy rồi đến lúc rước bệnh hối hận không kịp. Ban đầu em không hiểu mẹ nói gì, sau đó mẹ mới đưa thông tin trên trang Vietnamnet cho xem, hóa ra đống đũa nhà em đã xuất hiện dấu hiệu tích tụ vi khuẩn, mà nếu dùng tiếp có thể bị ung thư luôn đấy các mẹ ạ. Ôi sợ quá, em liền quăng bỏ đống đũa cũ ngay. Các mẹ cũng nên xem đũa nhà mình có các dấu hiệu dưới đây không, nếu có thì thay đũa mới liền đi nhé.

Đũa gỗ nham nhở, sậm màu

Nhiều người thấy đũa gỗ chuyển màu mà cứ chủ quan dùng tiếp vì cho rằng đó hiện tượng bình thường sau một thời sử dụng. Thế nhưng, đó chính là dấu hiệu cảnh báo đũa đã bị vi khuẩn xâm nhập, tích tụ với số lượng lớn khiến bề mặt trở nên sậm hơn, nói đúng hơn là bị mốc. Lúc này, đũa sẽ sản sinh hàm lượng aflatoxin - một chất độc hại có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Cho nên, các mẹ đừng tiếc giữ lại đũa cũ như thế và sau khi thay đũa mới phải nhớ phơi đũa thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời, không nên để đũa ẩm ướt trong thời gian dài sẽ gây mốc rồi lại tốn tiền mua mới đấy ạ.

Đũa nhựa bị biến dạng

Tương tự, đũa nhựa bị đổi màu, biến dạng cũng là dấu hiệu nhắc nhở các mẹ cần vứt bỏ ngay lập tức, bởi hầu hết đũa nhựa được làm từ melamine và formaldehyd. Đây là hai chất liệu khi gặp nhiệt độ cao sẽ nhanh chóng bị phân hủy thành chất hóa học có hại, lúc này chúng dễ dàng ngấm vào thực phẩm và một khi chúng ta ăn vào thì hậu quả khôn lường đấy ạ.

Đũa đã có vết nứt, khe rãnh

Ảnh minh họa - nguồn internet


Có thể nói, dấu hiệu trầy xước, nứt nẻ trên bất kỳ loại đũa nào cũng là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Khi ấy, dù các mẹ có chà xát như thế nào thì cũng không thể đánh bay được chúng. Vì vậy, cách an toàn nhất vẫn là không nên tiếp tục sử dụng, thay vào đó các mẹ hãy chịu khó chi số tiền để mua đũa mới dùng chất lượng hơn nhé.

Đũa có mùi

Ngoài ra, các mẹ cũng không nên tìm mọi cách khử mùi chua trên đũa để có thể sử dụng tiếp. Bởi lẽ dù các mẹ có khử được mùi thì cũng không thể thay đổi được sự thật là đũa đã bị nhiễm bẩn hoặc vượt quá thời gian sử dụng. Cho nên, lời khuyên chân thành vẫn là các mẹ cần mua đổi mới, nếu cố chấp sử dụng đũa có mùi chua thì chẳng khác nào tự đưa vi khuẩn vào miệng cùng với thức ăn đấy ạ.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.