SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa tổ chức hội thi tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023

08:31, 24/12/2023
(SHTT) - Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi “Tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023”.

 Để có những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX và thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Sáng 23/12, tại Công ty TNHH giầy Roll sport Việt Nam (nhà máy 1), Khu công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi “Tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023”.

Hoi-Thi-4

 

Tham gia hội thi có 4 đội với 36 thí sinh là cán bộ, CNLĐ đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất, gia công giầy, gồm: Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Giầy SunJade, Công ty TNHH Giầy Aleron, Công ty TNHH Annora Việt Nam. Các thí sinh đều có trình độ tay nghề tốt, được các chủ quản, cán bộ bộ phận của các đơn vị lựa chọn dự thi.

Hoi-Thi-1

 

Các đội trải qua 2 phần thi chào hỏi và thi tay nghề, nghiệp vụ. Với sự chuẩn bị khá công phu, chu đáo, chặt chẽ, thí sinh các đội đã tạo cho không khí hội thi sôi động, hào hứng. Phần thi chào hỏi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, các đội đã giới thiệu hoạt động, thành tích của công đoàn và công ty, đồng thời mang đến nhiều thông điệp: Phấn đấu mọi công nhân đều trở thành thợ giỏi; chất lượng là số một; uy tín làm nên thương hiệu...

Tham dự Hội thi, các đội thi, người lao động thể hiện sáng tạo, thành công khả năng tổ chức, biểu diễn, tham gia, hưởng thụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhất là kỹ năng làm chủ trang thiết bị, kỹ thuật tinh tế, tay nghề thành thục, khéo léo.

Hoi-Thi-13

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải tập thể gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì; 2 giải Ba; trao 9 giải cá nhân xuất sắc công đoạn thi và trao cho 1 đội có màn thi chào hỏi đặc sắc nhất.

Hội thi còn là cơ hội để cán bộ, công nhân viên trong các doanh nghiệp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ thuật, trình độ thực hành tay nghề; xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động; tạo điều kiện cho những lao động giỏi thể hiện năng lực, trình độ tay nghề của mình, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, luyện tay nghề trong CNLĐ, góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng mục tiêu của từng công ty và tăng thu nhập cho người lao động; tạo sân chơi để những người thợ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, đoàn kết, gắn bó hơn. Đây cũng là dịp để tôn vinh danh hiệu “Bàn tay vàng” của những người thợ, đồng thời quảng bá sản phẩm giày da, kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.