SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vinh danh những cá nhân, tập thể sáng tạo nội dung số Việt Nam

07:00, 23/12/2023
(SHTT) - Ngày 22/12, lễ trao giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2023 đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là năm đầu tiên giải thưởng được phát động đến với cộng đồng sáng tạo nội dung số trên quy mô toàn quốc.

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam Digital Content Creation Awards 2023 là hoạt động do hội Truyền thông số Việt Nam - VDCA chủ trì và Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam là đơn vị trực tiếp tổ chức. Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam hướng tới tôn vinh các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực, xây dựng những nội dung có giá trị cho cộng đồng, góp phần phát triển ngành nội dung số.

SANG TAO NOI DUNG SO

Ban tổ chức tặng hoa cho Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam 

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam nhận định, giải đã tạo sân chơi cho những người làm nội dung số, không chỉ là những cơ quan lớn mà cả những cá nhân. “Tôi tin tưởng giải thưởng này, sự khởi đầu có thể còn khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích. Điều quan trọng hơn tôi mong muốn là qua tổ chức giải thưởng, sẽ góp phần định hướng cho những người làm nội dung số, để họ làm ra những sản phẩm có thông tin, mang ý nghĩa giáo dục cho xã hội”, ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Sau gần 3 tháng phát động, ban tổ chức nhận được 256 hồ sơ tham dự. Trải qua 3 vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo đã chọn ra 15 tác giả, tác phẩm để vinh danh giải thưởng chính thức ở 7 hạng mục.

Trong 7 hạng mục giải thưởng thì 4 hạng mục: "Phim quảng cáo xuất sắc", "Phim hoạt hình xuất sắc", "Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc" và "Nhà sáng tạo nội dung xuất sắc" mỗi hạng mục có 2 giải.

Còn 3 hạng mục còn lại chỉ có 1 giải là "Phim ngắn xuất sắc", "Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng", "Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng".

Cụ thể: Tại hạng mục "Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc" có 2 sản phẩm đạt giải là "Bảo tàng Siêu thực di sản Việt Nam" - thư viện trường đại học VinUni và "Biệt đội siêu nhân năng lượng" - sách điện tử dành cho trẻ em.

Hạng mục "Phim ngắn xuất sắc" thuộc về tác phẩm "Những người bảo vệ cuối cùng của Việt Nam".

Hạng mục "Phim Quảng cáo xuất sắc" thuộc về phim "Barona" và "hành trình không dừng lại".

Hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về "Đội lân sư nhí nhố" và "Ice Creams and Furious".

Giải "Kịch bản hoạt hình xuất sắc" thuộc về tác phẩm "Rainbow" và "Phiên chợ ký ức"

"Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc" thuộc về ông Lê Hoàng Nam - chủ sở hữu kênh Challenge Me và đạo diễn Vũ Thiên Phương, nhà sáng lập Anti Anti Art.

"Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng" thuộc về bà Trần Lê Thu Giang- chủ sở hữu kênh "Giang Ơi".

"Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng" thuộc về ông Phan Thanh Quốc- chủ sở hữu kênh "Kẻ Du Mục".

Theo ban tổ chức, các hồ sơ dự thi đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, với đa dạng về độ tuổi, ngành nghề và khu vực sinh sống. Các nhà sáng tạo nội dung phần lớn là trẻ tuổi, từ 19 đến 40 tuổi, đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt còn có cả người Việt đang làm việc tại các nước Mỹ, Đức, châu Phi… đã gửi hồ sơ dự thi. Chủ đề nội dung đăng ký tham dự rất phong phú như quảng cáo cho các nhãn hàng, du lịch, âm nhạc, giáo dục, phim hài, phim hoạt hình…

SANG TAO NOI DUNG SO1

 

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023 chia sẻ: “Tiềm năng của ngành công nghiệp nội dung số là điều không cần phải bàn cãi nữa, bởi nó đang thật sự bùng nổ. Trong thời đại có quá nhiều những sản phẩm nội dung số ra đời, chúng ta cần nâng cao chất lượng sản phẩm và định hướng chuyên nghiệp hơn cho các nhà sản xuất”.

“Những giải thưởng như Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023 sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung quan tâm hơn đến chất lượng cũng như giá trị trong sản phẩm của mình. Tôi mong muốn giải thưởng sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi và mỗi năm lại được nâng lên tầm cao mới, góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung số của Việt Nam trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục”, TS Ngô Phương Lan bày tỏ.

PV

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 21 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.