SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: “Sáng về y đức, giỏi về thủ thuật” là phương châm thực hiện của Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước

14:57, 01/04/2019
(SHTT) - Không giáo sư, không tiến sĩ nhưng với phương châm “Sáng về y đức, giỏi về thủ thuật” với cái tâm, cái tầm của người thầy thuốc, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước là địa chỉ tin cậy trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Không thấy khó khăn mà lùi bước, là một bệnh viện thuộc một huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện đa khoa Bá Thước tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển sự nghiệp y tế giai đoạn 2016-2020: Thực hiện chỉ thị 05- CT/TW của bộ chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách  Hồ Chí Minh”, chỉ thị 24/CT- UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về nâng cao y đức và chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân, Quyết định 2151/QĐ-BYT về đổi mới phong cánh, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

grfhrtfutrutuy

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước ngày càng xanh – sạch – đẹp 

Nhằm nâng cao chất lượng của bệnh viện, ban giám đốc và tập thể y bác sĩ bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp, khắc phục những khó khăn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải thiện hơn nữa thái độ phục vụ người bệnh, tạo được lòng tin của bệnh viện với bệnh nhân.

Xác định nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người bệnh là trọng tâm

Ban giám đốc và tập thể bệnh viện xác định nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện. Đảng bộ, ban giám đốc thường xuyên chỉ đạo, tổ chức tốt quy chế của bệnh viện, đảm bảo an toàn trong khám, chữa bệnh, thường xuyên kiểm tra giám sát, đôn đốc các khoa, các phòng phát huy tinh thần tập thể, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao.

tfdtyrtyryry

 Khâu chăm sóc bệnh nhân luôc được chú trọng

Khoa khám bệnh tiếp tục thực hiện quy trình khám bệnh do bộ y tế quy định, thành lập tổ công tác xã hội có nhiện vụ hướng dẫn các quy trình khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, đưa người bênh đến khoa điều trị khi phải nằm viện, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân trong thời gian khám và điều trị tại bệnh viện.

Với phương châm “Sáng về y đức, giỏi về thủ thuật”, xem người bệnh là trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, BV đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, không ngừng bồi dưỡng kiến thức y học, nâng cao y đức, “lương y như từ mẫu”, coi người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Với tinh thần và trách nhiệm, tập thể bác sĩ bệnh viện không ngại khó khi trực trong các ngày lễ, tết, ngày nghỉ, luân phiên hết mình vì người bệnh, thường xuyên có mặt, giải quyết kịp thời tất cả các trường hợp cấp cứu, hạn chế thấp nhất sơ xuất trong chuyên môn làm ảnh hưởng tới chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị, tiếp nhận và phân loại bệnh nhân, chuyển bệnh nhân theo đúng khoa, đúng tuyến.

Các khoa lâm sàng tiếp nhận bệnh nhân, khám chỉ định cận lâm sàng, điều trị bệnh nhân trong thời gian ngắn nhất, chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân một cách khoa học, không lạm dụng thuốc, dịch  truyền, hồ sơ ghi chép đầy đủ, cụ thể về nội dung; Áp dụng có hiệu quả các kĩ thuật y học hiện đại trong chẩn đoán và điều trị, sử dụng thuốc an toàn và hợp lý, cung ứng thuốc vật tư đúng quy định. Các vấn đề chính sách được giải quyết kịp thời, tinh thần thái độ của cán bộ được nâng cao làm hài lòng bệnh nhân và gia đình.

 Hướng tới sự hài lòng của người bệnh..

Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Sở y tế Thanh Hóa, sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc và sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể bệnh viện năm 2018, các chỉ tiêu đều tăng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư một cách cơ bản. Đặt biệt là tinh thần thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ được nâng lên, môi trường bệnh viện được cải thiện xanh- sạch- đẹp, tạo được sự tin tưởng, sự hài lòng của bệnh nhân đến khám và điều trị.

Bệnh viện tiếp tục nâng cao kỹ năng giao tiếp, chuẩn về chuyên môn, thực hiện quy tắc ứng xử với tinh thần thông tư số 07/BYT, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức lồng ghép nhiều buổi tập huấn cho cán bộ nhân viên trong đơn vị về quy tắc ứng xử, kiểm soát nhiễm khuẩn và phương pháp 5S.

Ban lãnh đạo bệnh viện cũng triển khai cam kết và thực hiện đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên, thực hiện quy tắc ứng xử cho toàn thể cán bộ viên chức trong bệnh viện; duy trì và thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” bằng các việc làm và hành động thiết thực trên mọi mặt công tác: chăm sóc, phục vụ bệnh nhân, thực hiện tết kiệm chỗng lãng phí nhất là tết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, vật tư… Mỗi cán bộ bác sỹ luôn nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh, các chỉ tiêu chuyên môn năm sau luôn cao hơn năm trước. Hàng năm bệnh viện triển khai hàng chục kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới vào công tác khám chữa bệnh, tăng cường quản lý kinh tế, mua nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm, nội soi, siêu âm cổ tử cung, máy xquang kỹ thuật số… và nhiều trang thiết bị phục hồi chức năng, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, phòng hành chính, dược… thực hiện nhiều chế độ ưu đãi, thu hút nhân tài nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện.

Lĩnh vực nguyên cứu khoa học cũng được bệnh viện chú trọng, nhiều phong trào thi đua về sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, tận tụy phục vụ nhân dân hết lòng hết sức tận tâm, chăm sóc người bệnh.

Trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm, giúp đõ lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc “sáng về y đức, giỏi về chuyên môn” với tinh thần sức khỏe, tính mạng của con người là trên hết, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Là một bệnh viện thuộc huyện miền núi, với một địa bàn rộng và phức tạp, dân số đông, nhân dân khó khăn về kinh tế, chất lượng cuộc sống thấp chỉ có 146 cán bộ, 01 BS CK1, 11 BS CK1, 01 DS đại học, 11 đại học khác, 86 cao đẳng, trung cấp, 14 sơ học, chưa đủ lực lượng và chất lượng cao để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt cơ sở vật chất trang thiết bị ngày càng xuống cấp, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước rất cần sự quan tâm và đầu tư của cấp trên để cho bệnh viện đủ điều kiện khám chữa bệnh tại chỗ cho bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, để bệnh viện ngày càng trở  thành một địa chỉ tin cậy hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

                                          Hồ Điệp – Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.