SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Tháng 7 - Tháng tri ân về những người con hiến dâng tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước

13:21, 27/07/2023
(SHTT) - Tháng 7 - tháng tri ân, tháng của những tưởng nhớ và hoài niệm hướng về những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước. 

Có tuổi đôi mươi trẻ trung phơi phới đã gửi lại nơi chiến trường bao ước mộng còn dở dang. Có những dòng nhật ký với nét chữ mới vừa viết vội. Có những lá thư tình chưa kịp gửi trao. Có những dự định mãi không thể hoàn thành.... Tất cả đã dệt nên một khúc tráng ca về ý chí, lòng quả cảm, về vẻ đẹp bất tử mang tên anh hùng thời đại Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử, được Tổ quốc đời đời khắc ghi.

Có lẽ, hiếm có đất nước nào mà mỗi tấc đất, thước biển đều thấm đẫm máu xương của các anh hùng liệt sỹ, của thương, bệnh binh, của quân và dân ta. Và cũng hiếm có đất nước nào, mà mỗi miền quê, mỗi xã phường, mỗi làng mạc, khu phố đều có nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Gần nửa thế kỷ đã qua, hòa bình đã hiện hữu trên đất nước Việt Nam nhưng chắc hẳn mỗi chúng ta không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau mà chiến tranh để lại. Một thời đạn bom đầy đau thương, những vết thương khứa sâu vào da thịt, in sâu vào trái tim. Bao người mẹ tiễn con ra trận rồi lại nén nước mặt trong lòng khóc thầm lặng lẽ; di chứng của ngày tháng lao tù, của những vết thương trên cơ thể, đôi tay, đôi chân không còn lành lặn của bao người chiến sĩ quả cảm sau chiến tranh. Tất cả sự hy sinh đó để đổi lại hạnh phúc, hòa bình, bình yên hôm nay.

76 năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, hằng năm cứ đến dịp tháng Bảy, những nén nhang thơm của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Những buổi gặp mặt, tri ân người có công với đật nước lại được tổ chức. “Ơn liệt sỹ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh” đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam.

Với thông điệp Uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023); Công ty cổ phần Tinh hoa Hương Việt phối hợp cùng Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức buổi gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng và gia đình chính sách.

Tại buổi gặp mặt, 54 phần quà bao gồm 8 phần quà trị giá 1.000.000đ và 46 phần quà trị giá 500.000đ được trao tặng đối tượng thụ hưởng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh… Lời tri ân nghĩa tình này không chỉ là sự tiếp nối truyền thống Đền ơn, đáp nghĩa cao đẹp của dân tộc mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với thế hệ đi trước.

Chị Phạm Thúy Quỳnh - Đại diện Công ty cổ phần Tinh hoa Hương Việt, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Dẫu những việc làm và hành động nhỏ bé này chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh, nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc vào tâm khảm đến mãi muôn đời sau của triệu triệu người con đất Việt. Bởi quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”.

 Một số hình ảnh tại chương trình

4

 

5

 

2

 

2

 

1

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.