SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tập đoàn Facebook chính thức đổi tên thành Meta, bước đầu hiện thực hóa giấc mơ vũ trụ ảo

11:01, 29/10/2021
(SHTT) - Sau nhiều thông báo, Tập đoàn Facebook đã chính thức tuyên bố đổi tên công ty mẹ thành "Meta" trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng 29/10 (giờ Việt Nam). Như vậy, Mark Zuckerberg đang dần hiện thực hóa giấc mơ vũ trụ ảo Metaverse đã ấp ủ của bản thân.

Tại sự kiện được phát trục tuyến vào rạng sáng ngày 29/10/2021 (giờ Việt Nam), nhà sáng lập Facebook đã có những tuyên bố chính thức về sự thay đổi lớn của công ty..

"Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi", người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg nói.

246278676_399849125192185_5057002139207304664_n

 

Theo CEO Mark Zuckerberg, sự thay đổi trong tên gọi của tập đoàn sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng tới các nền tảng bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp hiện đang có hàng tỷ người dùng mỗi tháng.

Việc Facebook Inc. đổi tên công ty mẹ thành Meta được đánh giá tương tự như sự kiện Google đổi tên công ty mẹ thành Alphabet vào năm 2015.

Nói thêm về việc đổi tên công ty mẹ, Mark Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và sống trong nền tảng đóng. Giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng một chương mới".

Việc đổi tên Facebook Inc thành Meta phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng một "vũ trụ ảo" (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.

Trong sự kiện ngày 29/10, Zuckerberg gọi metaverse là tương lai, nhấn mạnh tiềm năng của thế giới ảo.

"Trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận 1 tỉ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung", Zuckerberg nhấn mạnh.

 Trước sự kiện, Facebook đã công bố kế hoạch thuê 10.000 người ở Liên minh châu Âu để xây dựng "metaverse". Cụ thể, trong thông báo ngày 18/10 vừa qua, Facebook cho biết sẽ thực hiện kế hoạch tuyển 10.000 lao động kỹ thuật cao tại các nước Liên minh châu Âu (EU) như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan trong 5 năm tới.

Tại thông báo này, mạng xã hội Facebook cũng cho biết: "Metaverse có tiềm năng giúp mở khóa khả năng tiếp cận các cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới. Và người châu Âu sẽ định hình nó ngay từ đầu" .

Theo báo Washington Post, mối quan tâm của Facebook đối với metaverse là "một phần của nỗ lực lớn hơn nhằm khôi phục danh tiếng của công ty với các nhà hoạch định chính sách".

Ý tưởng "siêu vũ trụ" metaverse đã được nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đề cập nhiều lần trong vài tháng qua.

Trong giới công nghệ ở Silicon Valley, Zuckerberg là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất ý tưởng xóa nhòa ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo này, trong đó người dùng không chỉ đăng nhập vào các nền tảng mà còn sống, làm việc và chơi trong đó. Theo ông chủ Facebook, metaverse là tương lai của mạng xã hội này và cả Internet.

Những người ủng hộ cho rằng ranh giới giữa thế giới số và thế giới thực đã bắt đầu mờ đi. Chẳng hạn, một số ca sĩ nổi tiếng đã biểu diễn trước đám đông khán giả theo dõi tại nhà qua nền tảng Fortnite. Trên nền tảng trực tuyến khác là Decentraland, người dùng có thể xin được việc làm tại sòng bài ảo.

"Không có một công ty nào sở hữu hay điều hành metaverse. Giống như Internet, đặc trưng của nó là tính mở và khả năng tương tác" - Facebook nói. Không chỉ Facebook, nhiều công ty như Sony, Epic Games, Microsoft, Roblox cũng đang đầu tư vào "siêu vũ trụ" này.

Thái An

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.