SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tạm đình chỉ cơ sở bánh mì Phượng vì khiến 91 người ngộ độc thực phẩm

13:07, 14/09/2023
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng sau khi nhận được phản ánh của nhiều người.

Theo đó đến tối 13/9 số người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An vẫn đang tăng lên và hiện tại các bác sĩ tại đây đang tập trung hỗ trợ cho các nạn nhân. Tổng số người nhập viện sau khi ăn bánh mì Phượng đã lên tới con số 91 ca, trong đó 32 ca đã xuất viện. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều và kéo dài.

Được biết trong ngày 11-9, cơ sở bán tổng cộng 1.920 ổ bánh mì, ngày 12-9 bán tổng cộng 1.700 ổ bánh mì. Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân.

Đồng thời, Sở kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở này; truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, điều tra xác định rõ căn nguyên vụ việc theo quy định; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo tới cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hội An, có 10 loại thực phẩm chế biến bánh mì Phượng được nhập về từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Trong đó một số cơ sở không có hợp đồng hay giấy tờ về an toàn về thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì Phượng và điều tra điều kiện an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại cơ sở này cũng như lấy mẫu xét nghiệm xác định rõ căn nguyên.

Đồng thời, các đơn vị phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

PV

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.