SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tai nạn máy bay ở Nam Sudan: Toàn bộ hành khách sống sót một cách kì diệu

06:26, 22/03/2017
(SHTT) - Máy bay Antonov 26 trước khi gặp nạn đã chở 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay, AP dẫn lời Stephen Youngule, tất cả hành khách trên máy bay đã may mắn sống sót.
may-bay-nam-sudan

Tai nạn máy bay ở Nam Sudan: Toàn bộ hành khách sống sót một cách kì diệu. Ảnh Liên hợp quốc

Theo AP, chiếc Antonov 26 của South Supreme Airlines đã gặp tai nạn ở thị trấn Wau vào ngày 20/3, phía tây bắc Nam Sudan, trong lúc hạ cánh. May mắn là toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đều sống sót, Stephen Youngule, quyền quản lý sân bay ở Wau, cho biết.

Người phát ngôn của Tổng thống Nam Sudan Ateny Wek Ateny nói: “Điều này thật kì diệu... Chỉ có nhiều vết thương nhỏ. Không ai tử nạn”.

Theo đó, sau khi phi cơ hạ cánh mạnh xuống đường băng, cánh phải của chiếc máy bay đã va vào một ôtô nên bị vỡ, lửa bắt lên từ bên phải máy bay. Phi hành đoàn đã mở cánh cửa gần phần đuôi là nơi chưa bị cháy.

Máy bay Antonov 26 trước khi gặp nạn đã chở 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay, AP dẫn lời Stephen Youngule, quyền quản lý sân bay ở Wau, cho biết. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở Wau để điều trị.

Những hình ảnh chụp chiếc máy bay bốc cháy sau đó đã được chi sẻ trên mạng xã hội. người đứng đầu văn phòng Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan,  David Shearer cho biết, các nhân viên trong tổ chức của ông đã làm việc với cơ quan cấp cứu địa phương để sơ tán hành khách ra khỏi máy bay. 

Ban đầu, khi mới tiếp cận hiện trường, các nhà chức trách không thể tìm thấy hành khách vì họ đã nhanh chân rời khỏi hiện trường.

Được biết, số hành khách trên máy bay chủ yếu là  là người Nam Sudan, chỉ có hai người nước ngoài, bao gồm một người Trung Quốc và một người Eritrea.

Chiếc máy bay thuộc về hãng hàng không South Supreme Airlines của South Sudan. 

PV (T/h)

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Liên kết hữu ích