SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tác giả của 'Thả Thí Thiên Hạ' lên tiếng về ồn ào đạo nhái phim

07:16, 03/05/2022
(SHTT) - Thả Thí Thiên Hạ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư đang dính vào lùm xùm đạo nhái phim Hạc Lệ Hoa Đình. Mới đây, tác giả truyện gốc Thả Thí Thiên Hạ cũng đã chính thức lên tiếng.

 Nửa đầu năm 2022 là thời điểm các bộ phim cổ trang Hoa ngữ lần lượt được lên sóng. Không ngoài dự đoán, hầu hết các bộ phim cổ trang ra mắt trong khoảng thời gian này đều thành công thu hút được sự chú ý của khán giả. Và Thả Thí Thiên Hạ là một trong số đó,

Thả Thí Thiên Hạ (Tranh Thiên Hạ) là bộ phim cổ trang đại IP của Dương Dương, Triệu Lộ Tư lấy bối cảnh lục châu tranh đấu giành thiên hạ, trong giang hồ nổi lên 2 vị đại hiệp Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch luôn đối đầu thách đấu lẫn nhau. Nhưng thân phận thật của Hắc Phong Tức chính là Phong Lan Tức – nhị hoàng tử của Ung châu, là đích tử nhưng lại bị cha ruột ghét bỏ, mẹ kế chèn ép khiến chàng phải giả bệnh ốm yếu nhiều năm. Đến khi Phong Lan Tức quyết định đứng lên tranh giành ngôi vị thế tử thì các vụ án trường thi, ngựa chiến đều được hoàng hậu Bách Lý Thị sắp xếp để hãm hại chàng.

tha thi thien ha

 

Với bối cảnh nhân vật nam chính như vậy cùng vụ án lộ đề thi khiến khán giả soi ra Thả Thí Thiên Hạ đã đạo nhái các tình tiết của phim cổ trang quyền đấu Hạc Lệ Hoa Đình (2019). Từ việc nam chính là con thứ, là con của tiên hoàng hậu dịu hiền nhưng lại bị chính cha ruột ghét bỏ, thiên vị vợ kế và con của bà ta khiến nam chính bị chèn ép, hãm hại đủ đường, cho đến việc hoàng hậu có 2 con trai nhưng lại chỉ thiên vị 1 người. Bên cạnh đó vụ án lộ đề thi, án quân mã liên quan đến nam chính cùng những lời thoại trong Thả Thí Thiên Hạ cũng có độ tương đồng cao với Hạc Lệ Hoa Đình… các khán giả xem phim đã liệt kê và so sánh chi tiết.

Trước nghi vấn này, tác giả truyện gốc Thả Thí Thiên Hạ là Khuynh Linh Nguyệt cũng đã lên tiếng, cho biết nguyên tác ra đời từ năm 2004 nên nếu có đạo nhái, chắc chắn phải bị phát hiện từ lâu. Ngoài ra, Khuynh Linh Nguyệt không tham gia vào quá trình sản xuất phim Thả Thí Thiên Hạ nên không nắm rõ được ê-kíp đã thay đổi những gì. Thậm chí vị tác giả còn cho biết, mình vẫn chưa xem phim.

Cụ thể, Khuynh Linh Nguyệt cho biết: "Chỉ sau khi lên mạng và thấy một bạn cùng lớp nhắn tin riêng, tôi mới biết Thả Thí Thiên Hạ vướng vào đạo văn. Tôi không tham gia sản xuất phim cũng chưa xem phim vì chưa chuẩn bị tốt tâm lý nên không biết sự thật như thế nào nhưng cuốn tiểu thuyết tôi đảm bảo không đạo văn. Cuốn tiểu thuyết được viết năm 2004, đến bây giờ được 18 năm nếu sao chép thì nó vẫn tồn tại đến bây giờ sao? Tôi rất cảm ơn sự yêu mến và ủng hộ của các bạn trong thời gian qua và nhất là tin nhắn an ủi của bạn học cùng lớp".

Khi xảy ra nghi vấn bị đạo nhái, weibo của Hạc Lệ Hoa Đình cũng đăng lên 1 bài viết nóng 'bóng gió', không biết có phải muốn chỉ đích danh tới Thả Thí Thiên Hạ hay không: "Tất cả những thứ văn học nghệ thuật này, không thể được sử dụng do âm mưu, một khi bị vẩn đục, hoàn toàn không có tinh thần, hoàn toàn không có cốt khí". Bài đăng được cho là đáp lại sự việc sao chép.

Hiện phía đoàn phim Thả Thí Thiên Hạ chưa có ý kiến gì, khiến khán giả đặt ra dấu hỏi không hề nhỏ.

Minh Thư

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.