SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Suzuki Motor triệu hồi 2 triệu xe ô tô do gian dối thử nghiệm an toàn

16:10, 21/04/2019
(SHTT) - Lần triệu hồi này được đánh giá là lớn nhất của thương hiệu ôtô Suzuki và sẽ ảnh hưởng đến 29 mẫu xe, bao gồm dòng ôtô cỡ nhỏ Spacia của họ và các loại xe chế tạo cho các nhà sản xuất ôtô khác như Nissan, Mazda và Mitsubishi.

 Mới đây, Suzuki thông báo đang triệu hồi hai triệu xe bán ra tại thị trường nội địa, theo Japan Today. Theo đó, hãng đề cập tới việc kiểm tra xe không đúng tiêu chuẩn và một loạt lỗi khác, gồm việc giả dữ liệu tiết kiệm nhiên liệu. Con số dự tính trong việc triệu hồi lần này lên đến khoảng 2 triệu xe.

Vấn đề được phát giác vào đầu tháng Tư sau khi một cuộc điều tra của các luật sư độc lập phát hiện ra một loạt các vấn đề tại các nhà máy của Suzuki, bao gồm các bài kiểm tra không phù hợp đối với phanh xe, thông số về tính hiệu quả sử dụng nhiên liệu bị sai lệch và các nhân sự không đủ năng lực thực hiện những kiểm tra cuối cùng.

2 trieu

 Trong danh sách triệu hồi của Suzuki được cho là có mẫu Spacia.

Đây là lần triệu hồi xe lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu ôtô Suzuki và sẽ ảnh hưởng đến 29 mẫu xe, bao gồm dòng ôtô cỡ nhỏ Spacia của họ và các loại xe chế tạo cho các nhà sản xuất ôtô khác như Nissan, Mazda và Mitsubishi.

Dự kiến, chi phí thu hồi sẽ khiến hãng sản xuất ô tô này thiệt hại khoảng 80 tỷ yen (tương đương 715 triệu USD)trong năm tài chính mới kết thúc hồi tháng 3/2019 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 10/2018, Nissan cũng phải triệu hồi 1,2 triệu xe tại Nhật sau khi phát hiện các kỹ thuật viên không được cấp phép lại thực hiện khâu kiểm tra xe cuối cùng. Đến tháng 12 cùng năm, hãng này triệu hồi tiếp 150.000 xe ở thị trường nội địa sau khi nhận ra việc kiểm tra phanh, vô-lăng, đồng hồ đo tốc độ và độ ổn định thân xe đều không đạt tiêu chuẩn để xuất xưởng. Trước đó, tháng 7 cùng năm, Nissan thừa nhận việc thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại phần lớn các nhà máy của hãng ở Nhật không đạt tiêu chuẩn của chính phủ đề ra.

Gần đây nhất, tháng 2 vừa qua, Subaru phải triệu hồi kỷ lục - 2,3 triệu xe trên toàn thế giới, gồm 300.000 xe tại Nhật - do lỗi công tắc đèn phanh.

Hoàng Hà

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.