SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Fisher Price thu hồi 5 triệu nôi rung trẻ em do nguy cơ mất an toàn

07:32, 14/04/2019
(SHTT) - Nôi rung trẻ em của hãng Fisher-Price của Mỹ bị thu hồi có giá thành từ khoảng 40 USD đến 149 USD, được bán ra thị trường từ năm 2009

 Hãng sản xuất đồ chơi trẻ em nổi tiếng của Mỹ Fisher-Price đang thực hiện việc thu hồi gần 5 triệu sản phẩm nôi rung cho trẻ sơ sinh sau khi hơn 30 trẻ dùng chúng đã tử vong trong suốt khoảng thời gian 10 năm.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, bất kỳ ai đã mua sản phẩm của Fisher Price nên ngừng sử dụng ngay và liên hệ với hãng để được hoàn tiền hoặc phiếu mua hàng.

Trong thông báo, Fisher-Price cho biết hãng đã tuân thủ các quy tắc an toàn đối với các sản phẩm, khẳng định việc thu hồi diễn ra do có những vụ tai nạn khi sử dụng nôi rung không đúng hướng dẫn. Công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng này cũng lưu ý người tiêu dùng cần thực hiện đúng các hướng dẫn khi sử dụng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

ghe rung

Fisher Price thu hồi 5 triệu nôi rung trẻ em 

 Việc thu hồi tự nguyện diễn ra một tuần sau khi Fisher-Price và CPSC đưa ra cảnh báo an toàn cho người dùng. Nhưng Học viện Nhi khoa Mỹ kêu gọi Fisher Price và CPSC thu hồi những chiếc nôi rung đó,  xem chúng là "vật nguy hiểm chết người".

Liên quan đến việc thu hồi các sản phầm dành cho trẻ nhỏ, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, Diono đã đưa ra thông báo về việc thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô vì nguy cơ tổn thương ngực khi tai nạn.

Báo cáo của Consumer Reports cho biết, nếu ghế được lắp đặt chỉ với dây đai vòng qua thắt lưng mà không cần sử dụng dây an toàn phía trên, trẻ em trên 65 pounds cũng có nguy cơ bị tổn thương ngực khi tai nạn. Vấn đề này đã được phát hiện trong thử nghiệm của công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo về thương tích.

Trên trang web của Dino có một thông báo cho biết: "Do các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như những thử nghiệm sản phẩm liên tục, chúng tôi đã xác định rằng nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi được lắp đặt phía trước trong xe có dây đai vòng qua thắt lưng (loại 1) chỉ khi không có dây buộc trên, nó sẽ không tuân thủ kỹ thuật. Nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi của chúng tôi đang được sử dụng với một dây đai an toàn thắt lưng và vai (loại 2) hoặc với hệ thống SuperLATCH của chúng tôi, hoặc dây buộc trên, nó sẽ không bị ảnh hưởng."

Việc thu hồi này dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 11. Diono sẽ thông báo cho chủ sở hữu và sẽ cung cấp một bộ dụng cụ sửa chữa miễn phí với các hướng dẫn sau đây: Hướng dẫn sử dụng cập nhật, bảng hấp thụ năng lượng và một cái kẹp ngực mới. 

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.