SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Danh sách những dòng máy của HP bị thu hồi do nguy cơ nổ pin

06:36, 13/04/2019
(SHTT) - Những dòng máy của HP nằm trong đợt thu hồi lần này gồm: HP ProBook, ZBook, x360, Pavilion, ENVY đã được bán trên khắp thế giới từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 4 năm 2018.

 Được biết, việc thu hồi mở rộng đã được HP công bố vào tháng 1, nhưng đến hiện tại Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ mới thông báo do Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa trong một thời gian dài trước đó.

Theo đó, những dòng máy của HP nằm trong đợt thu hồi lần này gồm: HP ProBook, ZBook, x360, Pavilion, ENVY. Những dòng máy tính này đã được bán trên khắp thế giới từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 4 năm 2018 với giá từ 264 đến 3.526 bảng Anh (300 - 4.000 USD), trong khi đó pin được bán dưới dạng phụ kiện riêng.

hp

 Thu hồi pin máy tính HP do nguy cơ cháy nổ 

Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi là do phía HP đã nhận được 8 khiếu nại về pin quá nóng hoặc bị nóng chảy, trong đó có một trường hợp đã bị bỏng.

Theo người phát ngôn của HP cho biết: "Chất lượng và sự an toàn của tất cả các sản phẩm HP là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề và đang thay thế pin cho các dòng sản phẩm bị thu hồi.”

"Hành động này đã ảnh hưởng đến khoảng 0,1% các hệ thống HP được bán trên toàn cầu trong khoảng thời gian thu hồi."

Để kiểm tra máy tính của bạn có bị ảnh hưởng hay không, bạn nên tải một công cụ từ trang web của HP. Nếu máy tính xách tay của bạn bị ảnh hưởng, bạn nên thiết lập "Chế độ an toàn pin".Việc này cho phép bạn sử dụng máy tính của mình một cách an toàn bằng cách sử dụng bộ điều hợp chính cho đến khi kỹ thuật viên của HP có thể thay thế miễn phí.

Nhưng phía công ty cũng khuyến cáo khách hàng không nên tự thay pin để tránh các nguy cơ bị bỏng và cháy nổ.

Trước đó, vào tháng 1/2017, HP cũng đã ra lệnh thu hồi 101.000 viên pin bao gồm cả pin dùng trong laptop cũng như pin bán ngoài. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, quyết định kể trên đến sau khi có báo cáo về một trường hợp pin laptop của HP bị quá nhiệt và phát nổ khiến nhiều đồ đạc của người dùng bị phá hỏng với tổng thiệt hại 1.000 USD.

Các mẫu laptop có chứa pin bị ảnh hưởng gồm có: HP Compaq, HP Probook, HP Envy, Compaq Presario và HP Pavilion được sản xuất từ tháng 5/2013 đến 10/2016. Đây là các mẫu laptop có giá từ 300 USD cho tới 1.700 USD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phát hiện ra đâu là pin laptop thuộc diện thu hồi nếu thấy trên thân của pin có in một trong những dòng mã sau: 6BZLU, 6CGFK, 6CGFQ, 6CZMB, 6DEMA, 6DEMH, 6DGAL và 6EBVA.

Hoàng Oanh

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.