SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Surface Phone, siêu phẩm mới nhất của Microsoft

07:14, 29/11/2016
(SHTT) - Surface Phone hứa hẹn sẽ là siêu di động đánh dấu sự trở lại đầy hoành tráng của Microsoft. Dự kiến được trình làng vào cuối năm 2017, model mới này được Microsoft kỳ vọng là sản phẩm có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple.

Sau khi từ bỏ thương hiệu Lumia, Microsoft dường như đã lui về ở ẩn và không tham gia vào thế giới di động. Tuy nhiên việc Microsoft vắng bóng thị trường suốt 1 thời gian dài qua là để âm thầm phát triển một smartphone tân tiến nhất, đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ với làng di động.

Siêu phẩm mới này của Microsoft mang tên Surface Phone. Theo lời CEO của Microsoft, Satya Nadella thì model này chính là một thiết bị tối tân nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Điều đặc biệt đó là Microsoft sẽ cho thử nghiệm 2 phiên bản Surface Phone có 2 cấu hình khác nhau. Đó là thông tin được đăng tải trên Nokia Power User. 

Surface Phone sieu pham moi nhat cua microsoft

 Bản concept Surface Phone, siêu phẩm mới nhất của Microsoft. Ảnh: Nokia Power User 

Cũng theo trang tin này thì 1 phiên bản Surface Phone được trang bị chip Snapdragon 835 kèm RAM 6 GB. Trong khi đó, phiên bản còn lại thì được tích hợp RAM 4 GB nhưng cả 2 phiên bản đều chạy Windows 10 Mobile 64-bit.

Điều khác nhau nữa giữa 2 phiên bản đó là phiên bản dùng RAM 6 GB có thể vận hành các ứng dụng thuộc nền tảng X86 trên thiết bị PC thông qua Continuum nhưng phiên bản 4 GB RAM lại không có chức năng này. Chính vì vậy đối tượng người dùng mà 2 phiên bản này hướng tới sẽ khác nhau. Phiên bản RAM 6 GB sẽ phù hợp với các doanh nghiệp còn phiên bản RAM 4 GB lại phù hợp với người dùng thông thường.

Điều đặc biệt hơn cả của siêu phẩm mới nhất Microsoft chính là khi cần thiết, nó có thể trở thành máy tính xách tay với màn hình lên tới 5.5 inch có độ phân giải QHD kèm bộ phụ kiện và bút cảm ứng stylus.

Vào cuối năm 2017 thì siêu phẩm này dự kiến sẽ được trình làng với phiên bản Windows 10 Mobile Redstone 3 hoàn thiện. Với cấu hình tiên tiến này, Surface Phone được kỳ vọng sẽ là sản phẩm có đủ sức cạnh tranh với iPhone của Apple.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.