SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người đi xe máy nên đổ xăng A92 hay A95 tốt hơn: Tưởng đơn giản mà 90% làm sai tốn tiền, hại xe

10:31, 09/01/2024

Đã bao giờ bạn tự hỏi với người đi xe máy thì nên đổ loại xăng A92 hay A95 sẽ phù hợp hơn chưa? Để biết chi tiết mời tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Người đi xe máy nên đổ xăng A92 hay A95 sẽ tốt hơn?

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn. Rất nhiều người trong chúng ta đi đổ xăng sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới việc người bán xăng sẽ bơm cho chúng ta loại xăng gì? Mà chỉ cần đó là xăng bớm xong chúng ta có thể tiếp tục bon bon trên đường là được.

 / 

Việc lựa chọn loại xăng nào để đổ cho xe hoàn toàn do nhân viên cây xăng lựa chọn cho khách. Như vậy, bạn hoàn toàn phó mặc cuộc sống của mình cho người khác quyết định là điều không thể nào chấp nhận được.

Bởi vì nếu như bạn sử dụng loại xăng không phù hợp với loại xe mình đang sử dụng thì sẽ ảnh hưởng tới xe. Đồng thời, việc chọn xăng không đúng loại cũng sẽ gây hao tốn tiền bạc nhiên liệu.

Trên thực tế, con số 92 và 95 đều là chỉ số Octane hay còn gọi là khả năng chống kích nổ của xăng. Chỉ số này càng cao, đồng nghĩa với khả năng chống kích nổ càng tốt. Dựa vào thông tin này, cho thấy xăng A95 hay Ron 95 là xăng cao cấp hơn dòng 92, sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru và có khả năng chống kích nổ cao hơn.

Điều này không chính xác hoàn toàn vì mỗi loại xe máy đều phù hợp với mỗi loại xăng riêng biệt, và không nhất thiết phải chọn xăng cao cấp nếu không cần thiết.

Theo các chuyên gia, hầu hết các loại xe máy phổ biến tại Việt Nam hiện nay đều có tỷ số nén dưới 10:1 như Honda Wave, Super Dream, Exciter, Mio hay Jupiter, do vậy có thể đổ xăng A92, và không nhất thiết phải đổ xăng 95 có giá đắt hơn. Hơn nữa, nếu xe có tỷ số nén dưới 11:1, người dùng vẫn có thể chọn xăng 92 để đổ. Bởi loại xăng này vừa tốt với máy xe của bạn vừa rẻ tiền hơn.

/

Ở một mặt khác, các nhà sản xuất dòng xe tay ga cao cấp như Honda SH, Piaggio hay Spacy khuyến cáo người dùng nên đổ xăng A95 cho những loại xe này.

Những mẫu xe ga cao cấp này khi được đổ xăng cao cấp sẽ giảm thiểu khả năng bị hao năng lượng, nóng máy hay hỏng xe sau một thời gian sử dụng. Về lâu dài, nếu đi xe tay ga cao cấp, bạn nên sử dụng xăng 95 để tránh gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của khối động cơ.

Như vậy, nếu như bạn chỉ dùng loại xe số hoặc xeo có chỉ số động cơ phân khối thấp thì không nhất thiết phải đổ xăng A95 vừa đắt hơn vừa không thật sự tốt cho động cơ máy của bạn. Bạn chỉ cần đổ loại xăng A92 là phù hợp rồi. Còn với những người dùng xe phân khối lớn hoặc ô tô xe máy dòng cao cấp đắt tiền thì nên sử dụng loại xăng A95 sẽ tốt hơn cho máy

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.