SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sẽ vận động nông dân đăng ký sản xuất an toàn

09:34, 30/12/2015
Năm 2016, ngoài tiếp tục 8 chương trình giám sát đã triển khai trong năm 2015, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan ký kết và triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020.

MTTQ cũng sẽ chuẩn bị dự thảo và đề xuất với Ban Bí thư ban hành chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

 Ngày 29-12, tại hội nghị lần thứ 7 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VIII) tổ chức ở Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, an toàn thực phẩm là vấn đề rất bức xúc trong xã hội. MTTQ Việt Nam đã có phiên làm việc trù bị với đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công thương để chuẩn bị đề án về chương trình phối hợp với Chính phủ vận động nhân dân giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trên toàn quốc. “Người Việt Nam phải tự chịu trách nhiệm và có trách nhiệm với sức khỏe của người Việt Nam. Người Việt không nên đầu độc người Việt bằng những sản phẩm trồng trọt, chế biến không an toàn, bán hàng không an toàn. Mỗi hộ nông dân được tập huấn về quy định của luật pháp, về tác hại của sản xuất không an toàn, tiến đến nông dân đăng ký sản xuất an toàn. Hộ nông dân không đăng ký sản xuất an toàn thì không được công nhận là gia đình văn hóa”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói.  

Về trách nhiệm của mặt trận trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2020, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết Mặt trận sẽ vào cuộc từ đầu trong việc giới thiệu ứng cử viên đảm bảo chất lượng, làm tốt việc giới thiệu người tự ứng cử để giúp các ứng cử viên chuẩn bị tốt hồ sơ, tiếp xúc cử tri, tranh cử. Đặc biệt, Mặt trận cũng sẽ chung tay phát động phong trào thi đua để tăng năng suất chất lượng hiệu quả và hội nhập kinh tế thắng lợi, đoàn kết sáng tạo, tiết kiệm, sử dụng tốt các nguồn tài nguyên thiên nhiên, khai thác thị trường quốc tế khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do để góp phần đưa đất nước tiến lên.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.