SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Science Camp 2023: Lan tỏa đam mê khoa học cùng trại hè của Amsers

12:21, 12/07/2023
(SHTT) - Science Camp là trại hè khoa học - giáo dục cho các em nhỏ từ 7-13 tuổi được tổ chức thường niên bởi CLB Khoa học lớn nhất trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Lấy cảm hứng từ bộ phim Phineas and Ferb, Science Camp mùa thứ 6 đã trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị.

Trải qua 5 mùa tổ chức thành công, Science Camp đã trở thành một sân chơi bổ ích cho những em nhỏ đam mê khoa học. Năm nay, trại hè đã trở lại mùa thứ 6 với nhiều hoạt động khoa học thực tế, mới lạ.

Chương trình kéo dài trong 6 ngày từ 3/7 - 8/7 với các hoạt động khoa học trên nhiều lĩnh vực: Khoa học sáng, Khoa học ngôn ngữ, Khoa học dịch bệnh,... Mỗi một ngày trại hè lại là một trải nghiệm độc đáo với các phần thực hành trên lớp, các buổi tham quan tại Bảo tàng Hà Nội và các hoạt động thể chất. Qua tuần trại hè Science Camp, ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu khoa học tới các em cũng như giúp các bạn nhỏ rèn luyện lối sinh hoạt bổ ích, lành mạnh

TRAI HE

 Các trại viên tham gia chuyến tham quan thực tế tại Bảo tàng Hà Nội

trai he1

 Giờ học Khoa học sáng sôi động của các trại viên

Đặc biệt, các trại viên của Science Camp 2023 còn được tham gia buổi giao lưu với Học viện Sáng tạo S3. Các em đã được tham gia tự tay lắp ráp các mô hình STEM độc đáo và học cách ứng dụng công nghệ thông minh trong đời sống ngày thường. Em Lâm Ngọc Bách - trại viên Science Camp 2023 bày tỏ sự thích thú với sản phẩm máy rửa tay tự động: “Em thích nhất khi được tự làm máy rửa tay tự động vì em có thể sử dụng nó hàng ngày ở nhà. Em mong sẽ được tiếp tục tham gia trại vào mùa hè năm sau ạ”.

trai he2

 Những thí nghiệm đặc sắc của Học viện Sáng tạo S3

trai he3

 Các em trại viên tham gia lắp ghép mô hình STEM

 Bạn Nguyễn Dương Trường Giang (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Hơn 100 thành viên trong BTC chúng em đã cùng nhau chuẩn bị hơn 2 tháng cho 1 tuần sự kiện với mong muốn mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho các trại viên. Chúng em cảm thấy rất vui khi có thể lan tỏa niềm đam mê đối với bộ môn khoa học đến các em nhỏ thông qua các hoạt động, trò chơi thú vị. Đặc biệt, sự hào hứng, phấn khích của các em trại viên xuyên suốt chương trình cũng như sự góp mặt đông đủ của các phụ huynh trong đêm Gala đầy ý nghĩa chính là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng trại hè trong các mùa sắp tới.”

trai he4

Đêm Gala đầy cảm xúc với các tiết mục được chính các em nhỏ chuẩn bị 

Tuy chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 6 ngày nhưng Science Camp 2023 đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng toàn thể ban tổ chức cũng như người tham gia. Hi vọng rằng, trại hè Science Camp sẽ tiếp tục giữ vững sứ mệnh lan tỏa tinh thần đam mê khoa học tới cộng đồng, trở thành một sân chơi hè bổ ích cho tất cả cá em học sinh!

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.