SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rùng mình chiêu trò "phù phép" thịt heo thối thành xúc xích tiệt trùng

11:01, 06/02/2018
(SHTT) - Để tạo ra các mẻ xúc xích tiệt trùng thơm ngon, Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Bình đã sử dụng hơn 10 loại phụ gia, phẩm màu không nhãn mác, xuất xứ để khử mùi thịt hôi thối. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vào sáng ngày 5/2, trong chương trình "Nói không với thực phẩm bẩn" được phát sóng trên kênh VTV1 chiếu 1 đoạn phóng sự ngắn sau khi phóng viên đã có chuyến thâm nhập vào một cơ sở chuyên sản xuất xúc xích heo tiệt trùng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Bình đã bị kiểm tra và phát hiện có nhiều nghi vấn trong quá trình sản xuất xúc xích tiệt trùng. Kho chứa nguyên liệu của công ty chứa rất nhiều thịt tồn đọng, dự trữ lâu ngày bốc mùi hôi thối. Những lô thịt này được lưu giữ từ 9 tháng trước nhưng lại là nguyên liệu chính để sản xuất xúc xích tiết trùng được quảng cáo tươi ngon.

phu phep thit heo thoi thanh xuc xich

 Rùng mình chiêu trò "phù phép" thịt heo thối thành xúc xích tiệt trùng

Không chỉ có thịt, bì heo, trong kho chứa còn có nhiều lô xúc xích lỗi, thậm chí là xúc xích hết hạn sử dụng được xếp lẫn lộn nhau. Theo đó, cơ sở sẽ tận dụng chúng để tái sản xuất. Một câu hỏi được đặt ra là bằng cách nào, công ty này có thể "hô biến" nguồn nguyên liệu thải loại này thành những sản phẩm được quảng cáo là tươi ngon, đảm bảo vệ sinh đang bày bán hiện nay?

Để tạo hương vị thơm ngon, khử mùi thịt hôi thối, công ty đã sử dụng hơn 10 loại phụ gia, phẩm màu không nhãn mác, xuất xứ. Một công nhân ở đây cho biết, công thức cũng như máy móc của công ty đều được mua từ Trung Quốc.

Theo tìm hiểu của các phóng viên, tại đây có hai loại phẩm màu được lưu giữ tại khu vực sản xuất của công ty không rõ nhãn mác, thông tin nguồn gốc xuất xứ chỉ biết rằng trong quá trình ghi hình do vô tình chạm tay vào túi bột mà phóng viên nhiều lần rửa tay vẫn không sạch.

phu phep thit heo thoi thanh xuc xich a

 Những hộp xúc xích bán ra thị trường. 

Vậy mà khi thực nghiệm lại quá trình pha chế theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, sau khi cân đong trộn nhiều loại chất bảo quản, chất tạo mùi, chất tạo độ dai giòn với nhau, công nhân tiếp tục đổ thẳng phẩm màu này vào mẻ xúc xích. Tất cả được trộn đều rồi xay nhuyễn để đóng gói.

Điều đáng nói ở đây là hiện nay, những lô xúc xích thành phẩm của công ty đã được bày bán rộng rãi với quy mô nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán đang cận kề, nhu cầu về mặt hàng này càng tăng cao thì việc công ty đẩy mạnh sản xuất là tất yếu. Thông tin này đang khiến người tiêu dùng hoang mang.

Phi Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.