SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt Viện kinh tế môi trường Đông Nam Á

15:21, 16/08/2016
Sáng nay (16-8) tại trường Đại học Kinh tế TPHCM, Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á (EEPSEA Partnership) chính thức ra mắt sau khi đã được thành lập hơn một năm trước đó, với mục tiêu bảo tồn và bảo vệ môi trường sinh thái bằng cách tăng cường năng lực quản trị thông qua các quan hệ đối tác liên đa ngành.

Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á được phát triển chuyển tiếp từ Chương trình kinh tế và môi trường Đông Nam Á (EEPSEA). EEPSEA được thành lập từ năm 1993 bởi Trung tâm Phát triển quốc tế (IDRC) cùng với nguồn tài trợ từ Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA) và Cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA).

Năm 2012 chương trình được chuyển giao cho WorldFish, thành viên Hội đồng nhóm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (CGIAR). Trong suốt 23 năm vận hành, chương trình EEPSEA đã hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế tài nguyên và môi trường để từ đó các nhà nghiên cứu có thể đưa ra các tư vấn hợp lý cho các nhà hoạch định chính sách.

Được thành lập vào tháng 4-2015, Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á tiếp nối truyền thống của EEPSEA và hoạt động như là một nền tảng ở khu vực ASEAN trong việc triển khai các nghiên cứu liên đa ngành để giải quyết các thách thức về môi trường toàn cầu. Viện đã phát triển thành một hệ thống gồm các tổ chức kinh tế và môi trường ở nhiều nước khác nhau trong khu vực, cùng nhau thực hiện nghiên cứu liên đa ngành để xác định các giá trị của môi trường cũng như tổ chức các khóa đào tạo sử dụng công cụ và kỹ thuật kinh tế trong phân tích các vấn đề liên quan đến môi trường.

Mục tiêu chính của viện là tổ chức thực hiện các nghiên cứu kinh tế môi trường và liên đa ngành để giải quyết các thách thức chung liên quan đến con người và môi trường ở Đông Nam Á; kết nối các nhà nghiên cứu từ các chuyên ngành khác nhau, các nhà quản lý và cộng đồng cùng hướng đến phát triển bền vững Đông Nam Á.

EEPSEA Partnership sẽ mở rộng các hoạt động của EEPSEA, sử dụng cách tiếp cận liên đa ngành để cung cấp các kết quả nghiên cứu thông qua các công bố quốc tế, để từ đó có thể gợi mở chính sách về biến đổi khí hậu, năng lượng và tài nguyên nước, các vấn đề liên quan đến đô thị như sức khỏe và ô nhiễm, các vấn đề liên quan đến đa dạng sinh học và cảnh quan biển, và suy thoái chất lượng đất...

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Liên kết hữu ích