SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Ra mắt cộng đồng mẹ đơn thân I’m Single Mom

14:54, 23/12/2023
Cộng đồng mẹ đơn thân với tên gọi I’m Single Mom vừa chính thức được ra mắt tại TP.HCM vào ngày 22/12.

Trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay có khá nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ mẹ đơn thân, tuy nhiên, đây là tổ chức cộng đồng đầu tiên nêu rõ sứ mệnh, giá trị cốt lõi, đường hướng hoạt động cụ thể đến đến 2028 với những khát vọng đóng góp tinh thần và vật chất cho xã hội.

Ban quản trị là những người uy tín, truyền cảm hứng, có nhiều trải nghiệm hoạt động xã hội và đặc biệt họ luôn sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng như nhà thơ Khánh Chi - hội viên hội nhà văn Việt Nam; chuyên gia tư vấn tâm lý; á hậu, siêu mẫu Dương Yến Ngọc; nhà biên kịch Lê Như; chuyên gia khởi nghiệp - hướng nghiệp Trần Tường Vy và nữ doanh nhân, nhà đào tạo kỹ năng, chuyên gia huấn luyện sức khỏe doanh nghiệp Hoàng Lê Dung.  

me don than

Ban quản trị  I’m Single Mom.

Nói đến ý tưởng này, phải kể đến ông Song Seo Joon - nhà sáng lập Hệ sinh thái Romana Vietnam - đơn vị nhận bảo trợ, tài trợ, đồng hành xuyên suốt cùng cộng đồng. Ông cũng là con trai của một người mẹ đơn thân.

Chia sẻ về động lực thành lập cộng đồng I’m Single Mom, ông Song Seo Joon cho biết ông đồng cảm sâu sắc với những người mẹ nuôi con một mình, bởi ông hiểu rất rõ quá trình được nuôi dạy, lớn lên và trưởng thành của ông duy nhất bên người mẹ phải gánh vác cả 2 vai trong gia đình. Do vậy, ông mong muốn tạo ra không gian kết nối, chia sẻ, hỗ trợ phát triển cho những người mẹ đơn thân để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Bà Hoàng Lê Dung - được đề cử Trưởng Ban quản trị cho biết: Chúng tôi hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng mẹ đơn thân văn minh, tương hỗ, sẻ chia, minh bạch và thượng tôn pháp luật. Cộng đồng I’m Single Mom là nơi mà những người mẹ đơn thân có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý, tinh thần, công việc, giáo dục đào tạo…

Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao chất lượng cuộc sống của mẹ đơn thân và con cái, phá bỏ sự phân biệt làm ảnh hưởng vị thế của mẹ đơn thân trong xã hội.

me don than 1

Á hậu, siêu mẫu Dương Yến Ngọc và Thanh Hoài tại buổi ra mắt.

I’m Single Mom cùng các mẹ, các con định hình phong cách sống lành mạnh trong một môi trường đầy ắp tình yêu thương, nhiều lợi ích và giáo dục đa chiều. Sau sự kiện này, Ban quan trị sẽ phát triển các hoạt động rộng khắp trên cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp (online/ offline).  

Trong buổi lễ ra mắt, khách dự được nghe nhiều câu chuyện xúc động, rất đáng nể phục như chuyện của ca sĩ Thủy Bi - một người vượt qua bao khó khăn để nuôi dạy 2 con khôn lớn, nên người. Hay chuyện của nhà thơ Khánh Chi qua lời kể của cậu con trai Roman đã chạm đến nhiều cảm xúc và sự thán phục của mọi người trước những hi sinh, kiên cường, sức mạnh vĩ đại của người mẹ.

Trần Ân

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.