SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Ra mắt album sau 5 năm vắng bóng, Justin Bieber bị tố đạo nhạc

07:14, 18/02/2020
(SHTT) - Quay trở lại thị trường âm nhạc bằng album Changes, Justin Bieber kết hợp cùng nam rapper Lil Dicky trong ca khúc Running Over. Tuy nhiên, ca khúc đã ngay lập tức bị tố đạo beat nhạc và phản đối từ dư luận.

Justin Bieber, cái tên nổi tiếng trong thị trường âm nhạc US – UK luôn tạo ra nhiều xôn xao trong cộng đồng yêu âm nhạc. Sau 5 năm vắng bóng thị trường, Justin Bieber đã quay trở lại với công chúng bằng album Changes. Đây là album phòng thu thứ 5 trong sự nghiệp của Justin Bieber với 17 bản nhạc. Trong đó, có 16 ca khúc là sản phẩm hoàn toàn mới và một bản remix lại Yummy - ca khúc vừa được phát hành đĩa đơn hồi tháng 1.

jb

 Justin Bieber cùng album Changes mới ra mắt

Chỉ sau chưa đầy một ngày ra mắt, ca khúc Running Over của Justin Bieber đã bị tố đạo nhạc. Theo trang The Whisp, ca khúc trùng beat có tên Synergy, được ca sĩ Asher Monroe trình làng vào tháng 5.2019. Asher Monroe đã đăng tải story trên Instagram và hỏi thẳng Justin Bieber và quản lý của anh về vấn đề này. Asher Monroe viết: “Này Justin Bieber, đây là beat của tôi cơ mà!” và không quên đính kèm hai ca khúc cho mọi người nghe để so sánh.

Trước lời tố cáo của Asher Monroe, nhiều cư dân mạng đã nghe thử và đối chiếu. Rất nhiều ý kiến cho rằng hai ca khúc có phần giai điệu khá giống nhau. Tuy nhiên, cũng có nhiều tài khoản cho rằng đây là đoạn nhạc miễn phí và Justin Bieber không ăn cắp giai điệu. Cho đến hiện tại, bên phía Justin vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào cho vấn đề này.

Việc giống nhau giữa những ca khúc không phải chưa từng xảy ra với nam ca sĩ này. Các vụ lùm xùm đạo nhạc đã từng khiến Justin phải đối mặt với nhiều nguy cơ và án phạt. Tuy nhiên, để xác định rõ một ca khúc có phải là đạo nhạc hay không cần có sự thẩm định và đưa ra kết quả rõ ràng của nhà chức trách. Hiện tại, ca khúc Running Over và album Changes của Justin Bieber vẫn tiếp tục được phát hành và đón chào của các fan hâm mộ.

jb 2

 Asher Monroe và câu hỏi cùng sự so sánh giữa hai bài hát

 Ngọc Hương

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.