SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt 50 "nhà thuốc láng giềng”

09:27, 12/08/2016
Ngày 11-8, Bộ Y tế Việt Nam đã công bố quyết định công nhận chuỗi “nhà thuốc láng giềng” gồm 50 nhà thuốc có mặt tại hầu hết các quận, huyện TPHCM thuộc Công ty TNHH Thương mại Vistar.

Đây là mô hình nhà thuốc hiện đại hoạt động 24 giờ/7 ngày, kết hợp với cửa hàng tiện lợi, đem đến những trải nghiệm về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho người dân.

Bà Anne Nguyễn Ánh, đại diện Công ty TNHH Thương mại Vistar, cho biết chuỗi nhà thuốc được gọi là “nhà thuốc láng giềng” vì từ “láng giềng” rất sâu đậm trong lòng người Việt Nam, láng giềng là sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cho nhau bất kỳ giờ nào, kể cả những lúc khó khăn nhất. Chuỗi nhà thuốc sẽ có những dược sĩ cố vấn có kinh nghiệm, thuốc được lấy tận gốc từ các nhà sản xuất và bán tận ngọn cho người bệnh không qua nhiều tầng nấc trung gian.

PGS.TS. Trương Văn Tuấn, Chủ tịch hội Dược sĩ bệnh viện TPHCM, cho biết hiện nay mô hình chuỗi nhà thuốc tại TPHCM cũng như trên cả nước đang ngày càng mở rộng hơn, như: chuỗi nhà thuốc Sapharco, Mỹ Châu, Eco, Pharno, Guardian, Medicare và nay có thêm chuỗi nhà thuốc Vistar với 50 nhà thuốc hoạt động 24/7 tại thành phố.

Cũng theo ông Tuấn, giá thuốc đến tay người tiêu dùng hiện khá cao do qua quá nhiều tầng nấc trung gian, kéo theo đó nhiều loại thuốc không đảm bảo về chất lượng, nhà nước hàng năm phải thu hồi hàng trăm loại thuốc không đủ chuẩn, chất lượng kém. Do đó, nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp thành lập chuỗi nhà thuốc, vì muốn thành lập chuỗi nhà thuốc phải có ít nhất 5 nhà thuốc đạt chuẩn GPP (thực hành tốt nhà thuốc), GDP (thực hành tốt phân phối thuốc), và GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc).

Chuỗi nhà thuốc Vistar cũng có hệ thống pha thuốc theo đơn của bác sĩ, tham gia đấu thầu cung ứng thuốc cho các bệnh viện và bảo hiểm y tế. Đặc biệt, khi khách hàng mua thuốc, trên mạng máy tính hệ thống sẽ lưu họ tên người mua, tên thuốc người mua đã từng sử dụng để dễ dàng quản lý và tư vấn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Chuỗi nhà thuốc Vistar Pharmacy đã đạt các tiêu chuẩn GDP, GPP của Bộ Y tế và Sở Y tế. Ngoài những mặt hàng được chọn lựa kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất trong nước, Vistar Pharmacy còn hợp tác với các đối tác nước ngoài, chuỗi siêu thị đã có mặt trên nhiều quốc gia như Boots, Watsons, Sasa, Mannings… để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.