SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Quảng Trị: Số tiền từ thiện ca sĩ Thủy Tiên qua rà soát được xác định ít hơn gần 4,2 tỷ đồng

20:23, 17/11/2021
"Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai" với số tiền khoảng 33,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau rà soát, số tiền đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cứu trợ lũ lụt cho người dân tỉnh Quảng Trị được xác định ít hơn gần 4,2 tỷ đồng.

Ngày 17/11, liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Trị, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Trị cho biết UBMTTQVN tỉnh này đã làm việc với 2 địa phương được hỗ trợ gồm huyện Triệu Phong và Hải Lăng.

Qua rà soát, địa phương có hơn 20.000 đối tượng được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ, ngoài ra có nhiều người ngoài danh sách cũng được nhận hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên.

photo-1-1637119341821163369543

Ca sĩ Thủy Tiên tại một điểm trao quà cho người dân huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị 

Theo báo cáo mà báo Lao Động có được từ UBMTTQVN huyện Triệu Phong, tổng số tiền đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho 891 hộ là 2 tỷ 673 triệu đồng. Ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong nói rằng, ngoài 981 hộ trên, đoàn có trao quà cho một số hộ khác, áng chừng khoảng vài chục triệu đồng.

yyy

"Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai" xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao khoảng 33 tỷ 400 triệu đồng cho người dân huyện Hải Lăng, Triệu Phong (Quảng Trị) 

Báo cáo của UBMTTQVN huyện Hải Lăng cho biết, số lượng người dân được hỗ trợ trong danh sách ban đầu là 17.808 hộ. Về tiêu chí hỗ trợ, lúc đầu, lập danh sách hỗ trợ hộ bị ngập lụt trên 1m (cấp phát đợt 1), sau khi có sự thống nhất với đoàn Thủy Tiên huyện chỉ đạo lập danh sách tất cả các hộ bị ngập lụt trên địa bàn (trừ xã Hải An, Hải Khê).

Theo đó, Trưởng ban công tác Mặt trận phối hợp với Trưởng thôn lập danh sách lên UBND xã để tổng hợp, rà soát lại danh sách, đối tượng được hỗ trợ; người dân được phát phiếu khi nhận hỗ trợ, phiếu nhận quà UBND xã cấp phát có đóng dấu UBMTTQVN xã.

c

Ca sĩ Thủy Tiên tặng tiền từ thiện tại Quảng Trị hồi năm 2020.

Quá trình hỗ trợ chia làm 3 đợt, với tổng số tiền mà đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân ở 3 đợt nói trên tại huyện Hải Lăng là 26 tỷ 560 triệu đồng.

Giải thích về việc xác nhận số tiền 33 tỷ 400 triệu đồng ở "Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai", ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Măt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị giải thích, đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy tiên không thông qua Ban cứu trợ các cấp để thực hiện việc cứu trợ mà hỗ trợ trực tiếp người dân. Vì vậy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc chỉ làm chức năng hỗ trợ đoàn thực hiện công việc.

Theo UBMTTQVN huyện Hải Lăng, quá trình từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên không có đơn vị giám sát việc phát tiền của đoàn, người dân không ký nhận hỗ trợ, cũng như không thực hiện kiểm đếm số tiền hỗ trợ khi bắt đầu và kết thúc, không lập biên bản kết thúc cứu trợ...

Bảo Ngọc

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.