SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thu giữ 850 lọ sơn móng tay dạng gel không rõ nguồn gốc xuất xứ

15:43, 19/07/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện và thu giữ 02 thùng carton gồm 850 lọ dung dịch sơn móng tay dạng gel không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, tại khu vực cổng chợ Ka Long (điểm giao cắt giữa đường Yết Kiêu với đường Quang Trung), thuộc khu 5, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Tổ công tác của Đội Kiểm soát liên hợp số 1 thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã phát hiện một người phụ nữ có dấu hiệu nghi vấn, đang tập kết 02 (hai) thùng carton trên vỉa hè.

Vì vậy tổ công tác đã tiếp cận người phụ nữ trên để kiểm tra. Qua công tác kiểm tra phát hiện hàng hóa bên trong 02 (hai) thùng carton là: 850 lọ dung dịch sơn móng tay dạng gel nhãn hiệu JK, dung tích 15ml/lọ do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Vụ việc đã được Đội Kiểm soát Hải quan số 1 lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

QUANG NINH

 

Nguy cơ tiềm ẩn của sơn móng tay không rõ nguồn gốc

Theo các chuyện gia da liễu, các loại sơn móng tay có giá thành rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, toluen, aceton... Khi các chất độc hại này tích lũy nhiều trong cơ thể thì sẽ gây bệnh ung thư da.

Không chỉ vậy, toluene, ethyl acetate và butyl acetate là các chất độc hại được tìm thấy trong hầu hết các loại sơn móng tay. Khi hít chất này vào cơ thể nó gây tổn thương não, thận, gan và hệ thần kinh. Còn chất benzen có trong các loại sơn và nước tẩy móng khi vào phổi, gan sẽ tác động tới các chất trong tủy xương, cản trở sự tạo máu, gây trở ngại cho tăng trưởng, tái tạo, làm đột biến tế bào.

Ngoài ra, một trong những tổn thương thường xuyên gặp phải ở chị em khi làm nail là nấm móng. Nguyên nhân là do vi nấm Candida hoặc vi nấm Trychophyton gây ra. Biểu hiện của nấm móng là xuất hiện những chấm trắng đục gần gốc móng lâu dần sẽ viêm sưng, nóng, đỏ… Ở giai đoạn cuối, nấm và vi khuẩn tấn công sâu hơn vào vùng da phía trong, khiến toàn bộ móng bị hủy hoại.

Đặc biệt, với phụ nữ đang mang thai, nếu hấp thụ chất toluence trong thời gian dài có thể gây sẩy thai hoặc làm dị dạng thai nhi. Toluence là một chất có trong xăng được sử dụng trong sơn móng tay giúp móng bóng mượt, mà vẫn giữ màu sơn được lâu. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều hóa chất này có thể gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống thần kinh trung ương, gây tác hại đến cả khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ, sức khỏe thai nhi. 

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.