SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Quảng Nam: Trao giải Nhất sáng tác ca khúc về rừng tác phẩm ‘Lời của rừng thiêng’

10:46, 02/12/2023
Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi Sáng tác các ca khúc về rừng nhận được sự quan tâm hưởng ứng tham gia của nhiều nhạc sỹ đến từ nhiều địa phương khắp cả nước. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Lời của rừng thiêng” của tác giả Pơloong Plênh.

Tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam phối hợp Công ty Truyền thông xứ Quảng Media vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về rừng.

7690fba9f7965ec80787

  Giải Nhất cuộc thi Sáng tác các ca khúc về rừng do  Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam phối hợp Công ty Truyền thông xứ Quảng Media tổ chức được trao cho tác phẩm “Lời của rừng thiêng” của tác giả Pơloong Plênh.

Trước đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Nam phát động tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng từ ngày 1/8.

Theo nội dung cuộc thi, các tác phẩm dự thi phải là các ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của núi rừng, những con người thầm lặng ngày đêm gìn giữ và bảo tồn hệ sinh thái ở những cánh rừng bạt ngàn của tỉnh Quảng Nam. Tác phẩm khắc họa những khó khăn gian khổ của những người làm công tác bảo vệ rừng cũng như dự báo hiểm họa khôn lường nếu rừng bị tàn phá.

03d375e779d8d08689c9

 Tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam phối hợp Công ty Truyền thông xứ Quảng Media vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng.

Trong suốt quá trình cuộc thi, Ban tổ chức nhận được sự quan tâm hưởng ứng tham gia của nhiều nhạc sỹ đến từ nhiều địa phương khắp cả nước. Các tác phẩm gửi về được tổ thư ký tiếp nhận, tổng hợp và đa phần đều hợp lệ về cách thức đăng ký dự thi như đã đề ra.

Quá trình chấm giải được thực hiện công tâm, tổ thư ký đảm nhận nhiệm vụ xử lý, ẩn tên tác giả trước khi giao các tác phẩm dự thi đến tay Ban giám khảo.

fc48fab8fa8753d90a96

 Trao giải cuộc thi Sáng tác về rừng.

Ban Giám khảo cuộc thi được thành lập với trưởng ban là nhạc sỹ Nguyễn Hoàng Bích - Chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Nam và hai giám khảo thành viên là nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái và nhạc sỹ Thái Phú.

Ông Nguyễn Hoàng Bích – Trưởng Ban giám khảo cuộc thi - cho biết: “Ban giám khảo làm việc trên tinh thần khách quan, công tâm. Chúng tôi ưu tiên chọn những tác phẩm có nội dung thiết thực về rừng và giai điệu, tiết tấu đổi mới hấp dẫn, có bước phát triển tốt. Chúng tôi đã tìm ra được một số tác phẩm đáp ứng yêu cầu trên, bên cạnh đó có một số tác phẩm có giai điệu, tiết tấu rất tốt nhưng nội dung chưa phù hợp lắm”.

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức  đã trao giải Nhất cho ca khúc "Lời của rừng thiêng" của tác giả Pơloong Plênh; giải Nhì thuộc về ca khúc "Tiếng rừng" của tác giả Cao Hồng Sơn; giải Ba thuộc về ca khúc "Người giữ rừng thầm lặng" của tác giả Ngô Minh Hiền.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 2 tác phẩm của tác giả Pơloong Plênh và nhóm tác giả Tiếng Thu Bồn.

Ca khúc “Lời của rừng thiêng” đã thể hiện tình yêu, sự ngợi ca núi rừng Quảng Nam hùng vĩ và thể hiện được trân trọng công việc giữ gìn, bảo vệ và phát triển rừng thầm lặng để bảo tồn hệ sinh thái rừng xứ Quảng.

Tác giả Pơloong Plênh, sinh năm 1986, là người dân tộc Cơ Tu, ở Thôn Pơr ning, xã Lăng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tác giả Pơloong Plênh đã có nhiều thơ in trên các báo, tạp chí và đã in chung với nhiều tác giả trong tập Xôn xao đại ngàn – NXB Đà Nẵng, 2013 hiện đang công tác tại huyện Tây Giang.

Ngô Hòa

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến trong tháng 5 này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch Pù Luông (Bá Thước) mát mẻ, cộng với mùa lúa chuẩn bị chín vàng với địa hình đồi núi cao không khí trong lành nên lượng khách “đổ về” Pù Luông tham quan, trải nghiệm tăng cao.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời với nhiều nghề truyền thống, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn về văn hoá và du lịch.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.