SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Purewrist: Ví kỹ thuật số tích hợp dưới da tay cho phép thanh toán không tiếp xúc

07:16, 14/05/2022
(SHTT) - Mới đây, một công ty công nghệ ở Anh đã cung cấp một hình thức thanh toán đặc biệt thông qua ứng dụng Purewrist, trong đó người mua hàng sử dụng hệ thống thanh toán không tiếp xúc thông qua một vi mạch được cấy vào tay.

Công ty Walletmor có trụ sở tại Luân Đôn (Anh), đã phát triển ứng dụng Purewrist, một ví kỹ thuật số kết hợp với vi mạch được cấy dưới da, giúp người dùng thực hiện các thanh toán dễ dàng và nhanh chóng.

Công ty cho biết ứng dụng cùng với vi mạch sẽ cho phép người dùng thanh toán không tiếp xúc tại các cửa hàng, doanh nghiệp cũng sử dụng ứng dụng.

Không cần sử dụng thẻ ngân hàng hay điện thoại di động để thanh toán, khi cấy một vi mạch của Walletmor vào dưới da, chỉ cần đặt tay trái gần đầu đọc thẻ không tiếp xúc và thanh toán sẽ được thực hiện. 

v1

Một vi mạch có kết nối với ứng dụng sẽ được cấy dưới da tay để thanh toán không tiếp xúc 

Theo như thông tin trên trang web của công ty, Walletmor tuyên bố quy trình cấy ghép vô cùng an toàn và có chi phí 299 đô la (gần 7 triệu Việt Nam đồng).

Thiết bị có thể được sử dụng trong mua sắm hàng ngày tại các cửa hàng tạp hóa địa phương, mua hàng tại quán cà phê hay bất kỳ nơi nào khác.

Nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Walletmor, ông Wojtek Paprota cho biết trong một tuyên bố với tờ BBC: “Công nghệ này có thể được sử dụng để trả tiền cho món đồ uống trên bãi biển ở Rio, một cốc cà phê ở New York, một tiệm cắt tóc ở Paris - hoặc tại cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn”. Người dùng có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.

Hệ thống thanh toán không tiếp xúc đã trở nên phổ biến hơn trong các cửa hàng tạp hóa và doanh nghiệp, thường được sử dụng thông qua một vi mạch được cài đặt trong thẻ tín dụng hoặc thông qua ứng dụng điện thoại. Cả Apple và Android đều có các tùy chọn thanh toán không tiếp xúc.

v2

Không ít người lựa chọn phương pháp cấy chíp trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống 

Được biết, cấy chip dưới da không phải là một khái niệm quá mới lạ. Hiện có không ít người lựa chọn phương pháp công nghệ này trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Chẳng hạn vào cuối năm 2021, khi Thụy Điển ban hành quy định yêu cầu các cá nhân phải có chứng nhận tiêm phòng COVID-19 mới được phép tham gia các sự kiện trên 100 người, nhiều người dân đã cấy chip chứa chứng nhận tiêm chủng vào tay thay cho ứng dụng tiêm chủng trên điện thoại.

Trước đó vào năm 2018, một công ty công nghệ có tên Epicenter của Thụy Điển cũng đã thử nghiệm cấy vi mạch vào cơ thể của các nhân viên. Loại chíp cấy có kích thước nhỏ bằng hạt gạo và hoạt động tương tự một loại thẻ từ, giúp người dùng thực hiện các thao tác đơn giản như mở cửa ra vào, mua nước hoặc sử dụng máy in chỉ bằng một cái vẫy tay.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiếu, trong đó chủ yếu là lo ngại liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân và dữ liệu người dùng.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 8 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.