SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple ngừng sản xuất iPod sau 20 năm

10:05, 12/05/2022
(SHTT) - Apple thông báo họ sẽ ngừng cung cấp iPod Touch, mẫu máy cuối cùng còn lại trong dòng máy nghe nhạc di động của hãng. Trong một bài đăng tin tức mới đây, công ty nói rằng họ sẽ bán Touch hiện tại "là nguồn cung cấp cuối cùng”.

Mặc dù Apple có thể đã hoàn thành việc sản xuất máy nghe nhạc chuyên dụng, nhưng công ty nói rằng “tinh thần của iPod sống mãi” trong tất cả các thiết bị chơi nhạc của họ, chẳng hạn như iPhone, iPad và HomePod Mini.

IPod Touch ngừng sản xuất đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Như Apple đã đưa ra, hãng đã giới thiệu chiếc iPod đầu tiên “hơn 20 năm trước”. Mô hình được trang bị FireWire ban đầu chỉ hoạt động như một máy nghe nhạc di động và Apple đã sản xuất các mô hình chỉ dành riêng cho việc nghe âm thanh cho đến năm 2017, khi hãng ngừng sản xuất iPod Nano và Shuffle. Mặc dù iPod Touch đã được một số người đam mê iPod đón nhận như một máy nghe nhạc cổ điển mới, nhưng nó cũng là một sự lựa chọn phù hợp với những người muốn có trải nghiệm giống như iPhone nhưng không thực sự cần một chiếc điện thoại.

ipod

 

Mặc dù iPod Touch đã có “người hâm mộ”, nhưng nó khó có thể tồn tại mãi mãi. IPod Touch thế hệ thứ bảy mà Apple ngừng sản xuất vào ngày 10/5 đã được giới thiệu vào năm 2019 thông qua một thông cáo báo chí. Mặc dù iPhone 11 sẽ được phát hành vào cuối năm đó, nhưng cảm ứng 2019 có bộ xử lý A10 tương tự như iPhone 7. IPod Touch thế hệ thứ sáu ra mắt vào năm 2015. Khoảng thời gian giữa các bản phát hành và phần cứng cũ hơn cho thấy rõ rằng Apple không muốn dành nhiều thời gian cho iPod.

Khó để đổ lỗi cho công ty về điều đó. Hầu hết mọi người không đặc biệt quan tâm đến việc mang theo một thiết bị thứ hai làm được điều mà điện thoại thông minh của họ hoàn toàn có thể thực hiện được. Tony Fadell, một trong những nhà phát triển iPod gốc, đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn với The Verge về việc nhóm iPod biết rằng iPhone cuối cùng có thể vượt qua máy nghe nhạc. Tony nói: “Chúng tôi biết rất rõ ràng rằng có một mối đe dọa thực sự từ điện thoại di động và điện thoại phổ thông. Họ bắt đầu thêm nhạc, chơi MP3 vào điện thoại di động vào thời điểm đó”.

Apple không coi đó là một vấn đề, theo Fadell: “Tại Apple, mọi thứ đã được thử ít nhất là dưới thời Steve đều cần phải xuất xưởng vì nó đã tồn tại. Bạn không thể làm cho iPhone thành công bởi vì bạn đang ăn mòn việc kinh doanh iPod”.

Mặc dù iPod có thể sớm biến mất khỏi các kệ hàng, nhưng thật khó để loại bỏ hoàn toàn thứ gì đó mang tính biểu tượng. Chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy các dự án sửa đổi iPod từ những người đam mê hoặc trải nghiệm web được thiết kế để gợi lên hoài niệm về thời đại của những người chơi nhạc chuyên dụng. Apple đã không tạo ra thị trường cho họ, nhưng nó đã đưa họ trở nên phổ biến. Giờ đây, các công ty như Sony và Fiio được chuyển nhượng để giữ loại hình máy nghe nhạc cổ điển tồn tại cho những người đam mê âm nhạc khó tính.

Mỹ Linh

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 8 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.