SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Poster phim 'Mai' của Trấn Thành vướng nghi vấn đạo nhái bìa sách

20:31, 04/01/2024
(SHTT) - Ngày 4/1, trên mạng xã hội, khán giả tranh luận xung quanh nghi vấn poster phim "Mai" đạo nhái bìa sách "Hẹn nhau ở một cuộc đời khác".

Theo số đông khán giả, poster của phim "Mai" (đạo diễn Trấn Thành) và bìa sách "Hẹn nhau ở một cuộc đời khác (tác giả Gari) có nhiều điểm chung. 

Nếu như ở poste phim Tết, 2 nhân vật chính do Phương Anh Đào và Tuấn Trần đảm nhận quay lưng vào nhau và đi về 2 phía trái ngược, đồng thời ở giữa họ là chiếc bóng cặp đôi đang khiêu vũ, thì ở bìa sách cũng có hình ảnh tương đồng. Thậm chí, màu sắc trang phục nữ chính mặc cũng giống với nữ chính trên bìa cuốn sách.

Poster phim

Poster phim "Mai" bị nghi đạo nhái.

Trên mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều bình luận liên quan đến vụ việc. Một bộ phận cho rằng, Trấn Thành "sao chép" ý tưởng từ cuốn sách xuất bản năm 2021. Một số khác cho rằng, việc trùng lặp ý tưởng là chuyện khó tránh, khi hình ảnh của poster phim và sách đều quen thuộc với công chúng. 

Cạnh đó, dân mạng cũng cho rằng, đây chỉ là một "chiêu PR" của ekip Trấn Thành, để tạo sự quan tâm của khán giả trước thềm phim ra mắt vào Tết Nguyên đán. Đáng nói, trước những tranh luận từ khán giả, đại diện nhà sản xuất từ chối lên tiếng trả lời.

Khán giả chỉ ra điểm chung với bìa sách

Khán giả chỉ ra điểm chung với bìa sách "Hẹn nhau ở một cuộc đời khác".

Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, "Mai" xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một người phụ nữ có số phận đặc biệt cùng tên với bộ phim. Liên tục hé lộ về quá khứ - hiện tại của nhân vật Mai (Phương Anh Đào), khi cô đứng trước tình yêu hạnh phúc và lãng mạn cùng Dương (Tuấn Trần) nhưng cũng phải đối diện với nhiều trăn trở. 

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành trên "đường đua" Tết 2024. Đây là dự án được anh đầu tư cả về thời gian lẫn chi phí, bối cảnh. Đặc biệt, anh quyết định phục dựng lại toàn bộ chung cư với tỷ lệ 1:1 trong phim trường.

Trấn Thành phục dựng chung cư cũ trong phim trường cho phim

Trấn Thành phục dựng chung cư cũ trong phim trường cho phim "Mai".

Ở dự án lần này, Trấn Thành đánh giá cao nữ chính Phương Anh Đào. Nam nghệ sĩ cho biết, anh đã đi tìm Mai rất nhiều lần trong tưởng tượng. "Phương Anh Đào với tôi còn hơn cả một sự lựa chọn. Đây là định mệnh. Chúng tôi phải gặp nhau. Vai này phải là Phương Anh Đào.

Đây là một người diễn viên chuyên nghiệp, đa dạng trong diễn xuất, cô ấy có nội tâm, sự chân thật rất tốt và không bao giờ từ chối bất cứ một yêu cầu nào của Trấn Thành. Hy vọng bộ phim này có thể cho quý vị thấy một con người mới, một nội tâm sâu thẳm nhất của Phương Anh Đào từ trước đến giờ" - anh nói. 

Nam nghệ sĩ hết lời khen nữ chính Phương Anh Đào.

Nam nghệ sĩ hết lời khen nữ chính Phương Anh Đào.

Trong khi đó, Tuấn Trần - diễn viên đảm nhận vai Dương, chàng trai hết lòng theo đuổi Mai trong bộ phim bày tỏ sự ngại ngùng khi được hỏi về bạn diễn Phương Anh Đào: "Sau khi đóng chung 2 tuần, tôi thấy Đào cũng dễ thương, không khó gần như mình nghĩ nhỉ? Tôi phải công nhận Đào là một diễn viên rất giỏi, giỏi trong cảm xúc, cách tạo "chemistry" (phản ứng hóa học) với bạn diễn.

Tôi rất cảm ơn Đào vì cô ấy cho tôi cảm giác rất thân thiết, gần gũi, nên khi đóng những phân đoạn có hai người đã khiến tôi tin đây là một người con gái cần sự che chở. Tôi không thấy đây là Phương Anh Đào, mà tôi luôn thấy đây là nhân vật Mai khi đóng phim".

Cặp chính vào vai cặp đôi có chuyện tình chị em.

Cặp chính vào vai cặp đôi có chuyện tình chị em.

Đối với Phương Anh Đào, mỗi ngày được hóa thân thành Mai là một hành trình cảm xúc, bởi đạo diễn đã "pha trộn" nhiều tính cách, sắc thái vào trong một nhân vật. "Khi làm việc trong dự án này, tôi thấy anh Thành rất kiên nhẫn, anh ấy luôn biết mình cần gì, muốn gì và diễn đạt rất rõ để mình có thể diễn xuất theo.

Anh ấy rất dễ thương để mọi người cùng nhau tạo ra kết quả mà đạo diễn mong muốn trong cảnh phim đó. Mỗi dự án mình lại học hỏi được nhiều điều khác nhau, mà ở Mai, tôi đã được phát triển bản thân và kỹ năng của mình ở một bước xa hơn chính mình ngày hôm qua nữa" - cô nói.

"Mai" dự kiến ra rạp mùng 1 Tết Nguyên đán - tức ngày 10/2/2024. 

PV

Tin khác

Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Hà Nam là nhắc đến “cái nôi” nuôi dưỡng mạch nguồn văn chương của Nam Cao - một nhà văn hiện thực phê phán thế kỷ XX của Việt Nam. Còn nhớ về Hà Nam là người ta thường nhớ về hương vị cá kho làng Vũ Đại.
VP Đà Nẵng 2 ngày trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Một thẩm phán liên bang tại Manhattan đã ra phán quyết ủng hộ Warner Bros Entertainment và DC Comics trong một vụ kiện liên quan đến bộ phim bom tấn năm 2022 "The Batman”.
Giải trí 4 ngày trước
Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.