SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

PNJ lên kế hoạch giảm cổ tức, tăng vốn thêm gần 600 tỷ, mở thêm 40 cửa hàng năm 2019

07:35, 05/04/2019
(SHTT) - PNJ lên kế hoạch tăng vốn từ 1.670 lên 2.253 tỷ đồng thông qua phát hành gần 55,7 triệu cổ phiếu phổ thông và hơn 2,6 triệu cổ phiếu ESOP.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố tài liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2019. Theo tờ trình, PNJ lên kế hoạch doanh thu thuần 18.208 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.182 tỷ đồng; tăng lần lượt 25% và 23% so với năm 2018 nhưng cổ tức lại giảm từ mức 20% của năm 2018 xuống còn 18%.

k1

 Kế hoạch kinh doanh 2019 (Nguồn: Báo cáo thường niên 2018)

Năm 2019, PNJ dự kiến tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 364. Công ty cũng sẽ xây dựng trụ sở mới tại số 577 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, TP HCM.

Trong năm 2018, PNJ đạt 14.571 tỷ đồng doanh thu thuần, 960 tỷ đồng lãi sau thuế; tăng trưởng lần lượt 33% và 32% so với năm 2017.

k2

 Kết quả kinh doanh của PNJ 5 năm qua (Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất PNJ)

Với  trang sức vàng lẻ, PNJ cho biết năm 2018 ghi nhận mức doanh thu vượt bậc khi hoàn thành 108% so với kế hoạch, tăng 41% so với 2017 và đóng góp hơn 54% cho tổng doanh thu toàn công ty.

Kinh doanh trang sức vàng lẻ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính thúc đẩy doanh thu toàn hệ thống tăng 33% so với 2017.

n1

 Nguồn: Báo cáo kinh doanh 2018 của PNJ

Với  trang sức bạc lẻ, 2018 là năm khởi đầu cho quá trình tái định vị lại nhãn hàng PNJ-Silver nhằm chuẩn bị những nền tảng tăng trưởng mới trong dài hạn, đạt mức tăng trưởng 14% so với năm 2017.

n2

 Nguồn: Báo cáo kinh doanh 2018 của PNJ

Năm 2018 có thể được xem như là một năm tăng trưởng mạnh mẽ nhất của PNJ về mạng lưới bán lẻ. Số lượng cửa hàng tăng thêm là 55, nhiều nhất từ trước đến nay.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của các cửa hàng trưởng thành (SSSG) vẫn ở mức 20%.

n3

 Nguồn: Báo cáo kinh doanh 2018 của PNJ

Theo tờ trình, PNJ xin ý kiến cổ đông thông qua phương án phát hành gần 55,7 triệu cổ phiếu với tỷ lệ thực hiện là 3:1 để tăng vốn từ 1.670 tỷ đồng lên 2.227 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành cổ phiếu là từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2018 theo báo cáo tài chính riêng của Công ty mẹ (863 tỷ đồng).  Thời điểm phát hành là trong năm 2019 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Ngoài ra, PNJ cũng trình cổ đông phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá 20.000 đồng/cp cho thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), thành viên Ban điều hành, một số lãnh đạo chủ chốt thuộc PNJ và các công con có đóng góp cho việc  vượt kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng xem xét ông Robert Alan Willet - Thành viên HĐQT dù có thâm niên công tác chưa lâu nhưng có nhiều đóng góp cho sự phát triển của PNJ được phát hành riêng 400.000 cổ phiếu với mức giá chiết khấu 25% so với giá đóng cửa bình quân 10 phiên giao dịch liên tiếp trước ngày HĐQT thông qua danh sách và số lượng phát hành.

Sau hai đợt phát hành trên, vốn điều lệ của PNJ dự kiến sẽ tăng lên 2.253 tỷ đồng.

Cũng tại đại hội, PNJ cũng sẽ tiến hành bầu bổ sung  một thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 sau khi bà Nguyễn Thị Cúc từ nhiệm vào ngày 10/6/2018.

Hoàng Kiều

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.