SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phúc Long nói gì khi bị khách hàng tố 'làm màu' trong việc kêu gọi bảo vệ môi trường

07:06, 25/09/2019
(SHTT) - Trước những phản ứng gay gắt của khách hàng, đại diện Phúc Long cho biết, do quá trình phân loại rác gặp nhiều bất cập, khó khăn nên hãng đã dừng cách làm này và đang tìm kiếm giải pháp mới.

Thời gian gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin về bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải. Theo đó, mặc dù nắp thùng rác được chia thành từng ô theo từng loại rác khác nhau, nhưng bên dưới đó là một túi to chứa đựng tất cả. Cụ thể, chủ bài đăng chia sẻ:

“Green life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để một túi to, tất cả trong một. Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long”.

Ngay sau khi bài viết chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt thích cũng như bình luận bày tỏ thái độ bất bình, bên cạnh đó còn kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

“Thà rằng đừng làm, nếu đã làm thì làm cho đến cùng, làm nửa vời như thế sẽ bị phản ứng ngược đấy”, trích một bình luận.

“Đã mất công làm nắp chia ngăn và ghi rõ từng loại rác thì làm thêm vài cái túi bên dưới có sao đâu”. “Ủa làm vậy chi? Khác gì lừa đảo khách hàng đâu?”. “Có lẽ cửa hàng muốn rèn cho khách hàng thói quen phân loại rác sau khi sử dụng thôi, nhưng có lẽ khi áp dụng vào thực tế hơi khó nên trước mắt đối phó như vậy".

Sau khi bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay, Phúc Long đã gỡ thông báo trên fanpage và khẳng định không thực hiện như vậy nữa.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long (đơn vị chủ quản chuỗi thương hiệu trà và cà phê cùng tên) cũng có công văn gửi đến báo giới về phản ánh bảo vệ môi trường một cách hời hợt tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM).

100-0838

Phúc Long nói gì khi bị khách hàng tố 'làm màu' trong việc kêu gọi bảo vệ môi trường 

Trong công văn, bà Võ Ngọc Bích Tiên, Trưởng phòng Marketing, cho biết cửa hàng trên cùng với chi nhánh Phúc Long tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là hai địa điểm thử nghiệm quy trình phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ của doanh nghiệp. 

"Trong thời gian qua, Phúc Long đã liên kết với một đơn vị xử lý môi trường tiến hành đưa hoạt động thử nghiệm phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ (bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt đựng trong thùng carton) tại 2 cửa hàng: Phúc Long 26 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 và Phúc Long 1B Cộng Hòa, Quận Tân Bình. Trước đó, tất cả các cửa hàng đã áp dụng phân loại rác cơ bản thành 3 nhóm: giấy, chất lỏng và nhựa.

Quá trình thử nghiệm phân loại rác tại 2 cửa hàng có nhiều bất cập, do đó chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn. Bước đầu thử nghiệm, sử dụng những túi nilong nhỏ trong từng ngăn và chúng tôi đã gặp phải những khó khăn về vật liệu chứa đựng và sự bất tiện của khách hàng. Chính vì vậy, hiện trạng thùng rác đã được thay đổi, trong thời gian chờ giải pháp mới".

Phúc Long cho biết thêm, từ ngày 15/7/2019, toàn bộ hệ thống cửa hàng Phúc Long đã triển khai thay thế ống hút nhựa bằng ống hút làm từ giấy và bột bắp thân thiện môi trường. Bên cạnh đó đó, Phúc Long khuyến khích khách hàng mang theo bình/ly cá nhân khi đến mua thức uống tại hệ thống cửa hàng Phúc Long. Phúc Long khẳng định đang trong quá trình thử nghiệm nhiều phương án khác nhau để phân loại rác và thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Vào hồi tháng 3/2019, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

Phúc Long không phải thương hiệu duy nhất hứng chịu làn sóng phản đối từ dư luận khi đưa ra các chiến dịch sống xanh. Cách đây không lâu, chương trình "Những cánh tay xanh" của Highlands Coffee cũng bị cộng đồng lên án khi các sản phẩm nhựa vẫn được sử dụng tràn lan tại các cửa hàng.

Đỉnh điểm, chuỗi này vẫn phục vụ nước uống bằng ly nhựa, chỉ đổi qua ly thủy tinh khi khách yêu cầu hoặc mang bình, cốc cá nhân. Thời điểm đó, Highlands Coffee lý giải chuỗi đang thực hiện từng bước để giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, những người tiêu dùng yêu môi trường vẫn quyết định quay lưng.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.