SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ 4 học sinh ngộ độc sau khi uống chung chai sữa Nutri Boost: Coca-Cola nói gì?

06:52, 22/09/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 4 cháu nhỏ ở Hải Phòng nhập viện sau khi uống chung chai sữa hiệu Nutri Boost, mới đây, phía Coca-Cola, đơn vị sản xuất sản phẩm đã có phản hồi chính thức.

Trước đó, vào ngày 15/9, Trung tâm Y tế quận Lê Chân (Hải Phòng) tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T, 11 tuổi, trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn. Người nhà cho biết, cháu T trước đó đã uống một chai nước ngọt. Sau đó Trung tâm Y tế quận Lê Chân lại tiếp nhận thêm ba cháu trong độ tuổi từ 13 - 16 cũng có biểu hiện như trên. Người nhà cho biết, các cháu uống chung một chai nước. Sau xử trí ban đầu, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển 3 bệnh nhân đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, một bệnh nhân 16 tuổi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

4-hoc-sinh-hai-phong-cap-cuu-nghi-do-ngo-doc-sua-nutri-boost

 Chai sữa mà các cháu nhỏ uống chung dẫn tới nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. 

Tại Bệnh viện Trẻ em, qua khai thác bệnh sử, cả 3 trường hợp được đưa vào cấp cứu đều cho biết đã uống sữa Nutriboost có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội, nôn mửa, lơ mơ. Vật phẩm là chai sữa mà các cháu đã uống được người nhà mang đến Bệnh viện Trẻ em. Chai sữa này được bàn giao cho cơ quan công an. Các bệnh nhân đều đã ra viện. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, bệnh nhân được khám tại Khoa Nội 1 với biểu hiện tỉnh, không nôn, không sốt, không liệt. Chiều 16/9, mẹ bệnh nhân xin cho bệnh nhân ra viện.

Trong sáng ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã có cuộc họp khẩn với đại diện sở Y tế, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray, trung tâm y tế quận Lê Chân. Tại cuộc họp, Sở Y tế Hải Phòng đã khẳng định nội dung phản ánh các cháu “bị ngộ độc, sốc chất ma túy” là không có căn cứ. Hiện sức khỏe các cháu cơ bản ổn định.

Liên quan đến vụ việc, 4 cháu nhỏ ở Hải Phòng nhập viện sau khi uống chung chai sữa hiệu Nutri Boost, mới đây, phía Coca-Cola, đơn vị sản xuất sản phẩm đã có phản hồi chính thức. 

Cụ thể, theo đại diện truyền thông phía Coca-Cola, việc cung cấp các sản phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của Coca-Cola. Sự việc này vô cùng hy hữu và vô tình ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Nutriboost, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm Nutriboost.

“Chúng tôi khẳng định tất cả các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước Giải khát Coca-Cola Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y tế cũng như các quy định có phần nghiêm ngặt hơn từ tập đoàn”, đại diện Coca-Cola nêu rõ.

Coca-Cola cũng khẳng định, công ty luôn sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương và sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan chức năng nếu có bất cứ yêu cầu nào liên quan đến vụ việc.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.