SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cà phê Phúc Long bị tẩy chay vì màn kịch bảo vệ môi trường 'giả tạo'

10:58, 24/09/2019
(SHTT) - Mới đây, Phúc Long đã gây phẫn nộ lớn trên các trang mạng khi bị người tiêu dùng tố "dối trá" khi kêu gọi sống xanh, bảo vệ môi trường.

Thời gian gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin về bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải. Theo đó, mặc dù nắp thùng rác được chia thành từng ô theo từng loại rác khác nhau, nhưng bên dưới đó là một túi to chứa đựng tất cả. Cụ thể, chủ bài đăng chia sẻ:

“Green life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để một túi to, tất cả trong một. Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long”.

Phuc Long

Hình ảnh cửa hàng Phúc Long chia nhiều ô phân loại rác nhưng bên dưới chỉ có 1 túi rác lớn đựng tất cả được khách hàng ghi lại. Ảnh: Daisy Nguyen.  

Ngay sau khi bài viết chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt thích cũng như bình luận bày tỏ thái độ bất bình, bên cạnh đó còn kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

“Thà rằng đừng làm, nếu đã làm thì làm cho đến cùng, làm nửa vời như thế sẽ bị phản ứng ngược đấy”, trích một bình luận.

“Đã mất công làm nắp chia ngăn và ghi rõ từng loại rác thì làm thêm vài cái túi bên dưới có sao đâu”. “Ủa làm vậy chi? Khác gì lừa đảo khách hàng đâu?”. “Có lẽ cửa hàng muốn rèn cho khách hàng thói quen phân loại rác sau khi sử dụng thôi, nhưng có lẽ khi áp dụng vào thực tế hơi khó nên trước mắt đối phó như vậy".

Sau khi bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay, Phúc Long đã gỡ thông báo trên fanpage và khẳng định không thực hiện như vậy nữa.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Vào hồi tháng 3/2019, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.