SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phú Yên: Tạm giữ gần 3 tấn bánh kẹo, mứt sấy không nguồn gốc, xuất xứ

14:12, 17/01/2024
(SHTT) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 2.670 kg thực phẩm các loại là Kẹo socola, ô mai, xí muội, chà là sấy, táo đỏ và trên 3.000 sản phẩm may mặc các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-QLTTPY ngày 14 tháng 11 năm 2023 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên về việc cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chiều ngày 14/01/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an thị xã Đông Hòa - Công an tỉnh Phú Yên tiến hành khám xe ôtô đầu kéo mang biển kiểm soát 63C-097.24 Rơ mooc 63R-004.39 do ông Ngô Quang Thái, địa chỉ: 107 Ô 3, Khu 3, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

1

 

Kết quả kiểm tra phát hiện 21 mục hàng hóa do nước ngoài sản xuất, trong đó chủ yếu gồm 2.670 kg thực phẩm các loại là Kẹo socola, ô mai, xí muội, chà là sấy, táo đỏ nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; 3.020 cái đầm các loại nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; 160 cái Đồng hồ hẹn giờ hiệu Kitchen Timer; 48 chai Sữa tắm hiệu Ramzer; 15 Đèn đường chiếu sáng năng lượng mặt trời; 60 cái Đèn chiếu sáng tích hợp quạt năng lượng mặt trời. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo, nhãn hàng hóa không đúng theo quy định của pháp luật.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 ban hành quyết định tạm giữ để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.         

Liên quan tới xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh thực phẩm, vào ngày 11/1 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 32/QĐ-XPHC đối với bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa với số tiền 55 triệu đồng, buộc bà L.T.H, thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật trước khi tiếp tục lưu thông đối với 1.000 kg thịt trâu khô.

2024.01.16-02

 

Trước đó vào hồi 19 giờ 45 phút ngày 28/12/2023, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính, tại thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành khám phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát 92B-014.15 do ông N.V.H sinh năm 1981, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Tại thời điểm khám phát hiện trong khoang chở hàng có cất giấu 1.000 kg thịt trâu khô không ghi nhãn hàng hóa. Ông N.V.H khai nhận là người vận chuyển thuê cho bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Làm việc với cơ quan chức năng bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng xuất trình với cơ quan chức năng 01 hóa đơn giá trị gia tăng số 34; ký hiệu 1C23TAB ngày 22/12/2023 của Công ty TNHH chế biến thực phẩm sạch TH. Bà L.T.H khai nhận và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 5, lập biên bản vi phạm hành chính với bà L.T.H về về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa, trình hồ sơ vụ việc đến cấp có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng tuần kiểm tra, xử lý các vi phạm dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.